Phát động cuộc thi báo chí “Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013”

06:04, 29/04/2013

Sáng 27-4-2013, Báo Hải Phòng, Sở VH, TT và DL Thành phố Hải Phòng, Báo Đảng 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng và Báo Kinh tế - Đô thị (UBND TP Hà Nội) phối hợp tổ chức phát động cuộc thi báo chí “Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013”. Dự lễ phát động, có lãnh đạo Thành phố Hải Phòng; Tổng biên tập và Phó Tổng biên tập các Báo: Hải Phòng, Nam Định, Hànộimới, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Kinh tế - Đô thị; đại diện các sở, ban, ngành liên quan, các nhà tài trợ cho cuộc thi đến dự.

Cuộc thi nhằm quảng bá về Năm Du lịch quốc gia 2013 và những năm tiếp theo, tiềm năng, thế mạnh về du lịch của các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng hướng tới mục tiêu tăng cường thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương; góp phần xây dựng, làm mới, đa dạng hóa hệ thống sản phẩm du lịch. Cuộc thi góp phần nâng cao vai trò, vị trí của các báo Đảng địa phương trong công cuộc đổi mới, phát triển của các tỉnh, thành phố trong khu vực. Các tác phẩm dự thi bám sát chủ đề “Văn minh sông Hồng” của Năm Du lịch quốc gia 2013, phản ánh các sự kiện lễ hội lớn của vùng và thành phố; góp ý, xây dựng để quảng bá, phát triển du lịch khu vực đồng bằng sông Hồng và Việt Nam; nêu rõ nguyên nhân và đề xuất những giải pháp có tính thực tiễn cao trong phát triển hạ tầng cơ sở dịch vụ du lịch, công tác tổ chức các tuyến du lịch bảo đảm chất lượng, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước; phản ánh, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, mô hình điểm trong phát triển du lịch, điểm đến đặc trưng, mới lạ và độc đáo, mang tính chất khám phá vẻ đẹp bất tận của Việt Nam…

Các tác phẩm dự thi đảm bảo chất lượng sẽ được đăng tải trên các ấn phẩm của 11 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng. Cuộc thi báo chí “Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013” sẽ tổng kết và trao giải vào ngày 21-3-2014./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com