Ninh Thuận: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

08:01, 30/01/2013

Ngày 28-1, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức buổi họp mặt doanh nghiệp (DN), nhằm đánh giá tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN trên địa bàn tỉnh năm 2012, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, cùng đồng hành với DN vượt qua những thách thức, tiếp tục thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Các đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp mặt.
Các đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp mặt.

Ninh Thuận có hơn một nghìn DN, trong năm 2012, đã có hơn 30% DN giải thể, số DN còn lại bị thua lỗ. Tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cho DN, như: miễn, giảm, gia hạn một số nguồn thu ngân sách Nhà nước khoảng 50 tỷ đồng; ưu tiên bố trí hơn 263 tỷ đồng để thanh toán cho các công trình. Các ngân hàng thương mại thực hiện cơ cấu lại thời gian trả nợ cho khách hàng vay khoảng 250 tỷ đồng dư nợ; điều chỉnh giảm lãi suất... Trong tháng 1-2013, tỉnh đã chi 285 tỷ đồng thanh toán vốn cho các công trình xây dựng cơ bản; giải quyết vướng mắc ở lĩnh vực thuế, tín dụng... để giúp cộng đồng DN trong tỉnh vượt qua khó khăn, tiếp tục hoạt động.

Đồng Nai: Tăng cường chống gian lận thương mại

Ngày 28-1, các sở, ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị ký kết kế hoạch kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực an toàn, vệ sinh thực phẩm. Theo đó, công tác kiểm tra phát hiện, ngăn chặn các loại hàng giả, hàng nhái, chống gian lận thương mại… trên thị trường sẽ được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ, kiên quyết xử lý những cá nhân, tập thể vi phạm và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người tiêu dùng được biết. Kế hoạch này được triển khai thực hiện ngay trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2013 và kéo dài đến hết năm 2015.

Đồng Tháp: Lựa chọn 20 sản phẩm du lịch tiêu biểu

Ngành Du lịch Đồng Tháp vừa chọn được 20 sản phẩm, dịch vụ, điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh. Các điểm du lịch tiêu biểu có: Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Khu di tích Gò Tháp, Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê, Khu di tích Xẻo Quýt; các khách sạn tiêu biểu là: Sông Trà, Thảo Ngân, Bông Hồng, Hoà Bình và Phương Nam. Bên cạnh đó là các món ăn hương vị quê nhà tiêu biểu; sản phẩm đặc trưng tiêu biểu; tua, tuyến du lịch tiêu biểu./.
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com