Quảng Ninh: Quyết liệt ngăn chặn tình trạng khai thác than trái phép

08:01, 28/01/2013

Mặc dù đã có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành nhưng hiện nay tình trạng khai thác, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than trái phép vẫn tiềm ẩn nguy cơ tái diễn cao, thường tập trung vào mùa khô và vào dịp Tết Nguyên đán. Tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo và yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác chỉ đạo, mở đợt cao điểm kiểm tra, ngăn chặn tình trạng khai thác than trái phép trên địa bàn, nếu còn để xảy ra tình trạng trên, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm trước tỉnh. Đối với ngành than, phải tăng cường quản lý các đơn vị trực thuộc; có cơ chế quản lý hoạt động khai thác tại các khai trường, bến bãi, mỏ than; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý khai thác than tại các khai trường; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra thực địa tại các khai trường…

 Các cấp, các ngành chức năng kiểm tra nạn khai thác than trái phép trên địa bàn TP Hạ Long.
Các cấp, các ngành chức năng kiểm tra nạn khai thác than trái phép trên địa bàn TP Hạ Long.

Tỉnh Quảng Ninh cũng chính thức mở đường dây nóng và phát động nhân dân tăng cường giám sát, tố giác hiện tượng khai thác, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than trái phép trên địa bàn tỉnh.

Lâm Đồng: Tỷ lệ sinh con thứ ba tăng gần 17%

Theo Uỷ ban Dân số - Gia đình và Trẻ em tỉnh Lâm Đồng, năm 2012 tỷ lệ sinh con thứ ba trong toàn tỉnh là 16,95%. Cụ thể, trong tổng số 24.715 trẻ sinh ra trong năm 2012 có 3.971 trẻ là con thứ ba, tăng 300 trẻ so với năm 2011. Tâm lý coi trọng việc sinh con trai cùng với công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành công tác kế hoạch hoá gia đình còn nhiều bất cập là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tỷ lệ sinh con thứ ba tại địa phương vẫn còn cao.

Lạng Sơn: Đẩy mạnh các biện pháp xuất khẩu hàng nông sản

Do nhu cầu hàng tiêu dùng những ngày gần Tết tăng cao, nên lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu là hàng nông, thuỷ hải sản, qua cửa khẩu Tân Thanh, Văn Lãng (Lạng Sơn) tăng đột biến. Bình quân mỗi ngày cửa khẩu Tân Thanh xuất hơn hai nghìn tấn hàng xuất khẩu, đặc biệt có ngày tăng ba nghìn tấn hàng nông sản được xuất khẩu.

Để tránh tình trạng ùn tắc như mọi năm, năm nay, Trung tâm Phát triển cửa khẩu Tân Thanh đã chủ động, chỉ đạo các ngành chức năng tại khu kinh tế cửa khẩu phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của Quảng Tây (Trung Quốc), thực hiện các biện pháp lưu thoát. Cụ thể, lực lượng hải quan, biên phòng, thuế… hai bên sẽ thống nhất mỗi ngày tăng thêm một tiếng mở cửa khẩu (từ 18 đến 19 giờ), mở rộng bến bãi, tạo mọi điều kiện cho các xe chở hàng nông sản được xuất, nhập khẩu trong ngày. Vì vậy, hiện tượng ùn tắc hàng tại cửa khẩu năm nay đã giảm hẳn./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com