Hà Nội: Trao giải thưởng ứng dụng công nghệ

09:01, 29/01/2013

Ngày 26-1, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ trao giải thưởng Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan Nhà nước năm 2012. Trong năm qua, đã có 118 đơn vị của Hà Nội tham gia giải thưởng, gồm: 27 sở, ban, ngành; 11 quận, thị xã, 18 huyện; 62 xã, phường, thị trấn. Việc xếp hạng các đơn vị dựa trên cơ sở triển khai ứng dụng của bốn lĩnh vực: hạ tầng CNTT, các ứng dụng, nguồn nhân lực và môi trường chính sách CNTT. Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 17 tập thể và 7 cá nhân, trong đó bốn đơn vị đạt giải nhất là: Cục Thuế Hà Nội, quận Long Biên, huyện Từ Liêm và phường Gia Thụy (Gia Lâm)...

Trao giải cho các đơn vị có thành tích ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước năm 2012
Trao giải cho các đơn vị có thành tích ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước năm 2012

TP Hồ Chí Minh: Tọa đàm chuyên đề "Dạy thêm, học thêm"

Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức tọa đàm chuyên đề về "Dạy thêm, học thêm" với sự tham gia của các nhà quản lý, giáo viên và phụ huynh học sinh. Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến cho rằng, Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm và học thêm của Bộ GD và ĐT còn một số bất cập, trong đó chỉ đề cập đến vấn đề quản lý giáo viên và các trường công lập, không quản lý những nhóm nhỏ ở ngoài công lập. Hiện nay, một số trường tại thành phố tổ chức dạy thêm cho học sinh yếu không thu tiền. Đây là cách làm hay cần được khuyến khích. Việc học thêm và dạy thêm là nhu cầu cần thiết và có thật của xã hội, vì vậy, rất khó quản lý hoạt động này. Nhà nước nên quản lý chặt chẽ để tránh xảy ra hệ quả tiêu cực. Việc quản lý dạy thêm có thể giao cho nhà trường chủ động thực hiện. Ngoài ra, cần cải thiện thu nhập và chú trọng đến đạo đức nghề nghiệp của giáo viên.

Đà Nẵng: Bảo đảm cung ứng điện trong dịp Tết Nguyên đán

Cty Điện lực Thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện Cty đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị bảo đảm cung ứng điện đầy đủ phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, tập trung bảo dưỡng toàn bộ trạm 110KV, 35KV, nguồn phát điện diezel, chuẩn bị máy biến áp lưu động để bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục. Tại các chi nhánh điện lực quận, huyện đều bố trí các máy phát điện lưu động để kịp thời xử lý những nơi bị sự cố phục vụ điện nhanh nhất cho nhân dân.

Theo kế hoạch, từ ngày 8 đến hết 12-2 (tức từ ngày 28-12 đến 3-1 âm lịch), Điện lực Đà Nẵng sẽ không thực hiện cắt điện công tác trên lưới./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com