Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại một số địa phương

05:05, 12/05/2021

Sáng 12-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trong tỉnh.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV gồm các đồng chí: Lê Khánh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Hải Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh; Đặng Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định); Nguyễn Thu Hiền, giáo viên Trường THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định) thuộc đơn vị bầu cử số 1 và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, gồm các đồng chí: Trần Lê Đoài, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mỹ Lộc; Chu Minh Hải, Phó trưởng Phòng Cơ yếu CNTT, Văn phòng Tỉnh ủy; Đỗ Thị Nguyệt, Văn phòng HĐND, UBND huyện Mỹ Lộc; Nguyễn Thị Thúy, Phòng Đoàn thể và các hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy thuộc đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri tại huyện Mỹ Lộc.

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh đều thể hiện rõ quyết tâm, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh nói chung và huyện Mỹ Lộc nói riêng. Trong đó, tích cực làm cầu nối giữa tỉnh với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương, các đối tác trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện, hội nhập quốc tế của tỉnh. Tập trung tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh thực hiện chương trình cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Mỹ Lộc; trong đó tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả đất đai; bảo vệ môi trường; cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, chú trọng phát triển công nghiệp có công nghệ hiện đại giá trị gia tăng cao đóng góp cho nguồn thu ngân sách địa phương. Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, gắn với giải quyết việc làm cho người lao động. Thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công, triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo bền vững gắn với đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu… 

Đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, cử tri huyện Mỹ Lộc khẳng định, những người ứng cử đều có năng lực, trình độ và đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn của người đại biểu nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng gửi gắm nhiều kỳ vọng vào các ứng cử viên, sau khi trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình, thay mặt cử tri đề xuất với Quốc hội, các bộ, ngành và tỉnh quan tâm, giải quyết một số vấn đề mà cử tri và nhân dân huyện Mỹ Lộc quan tâm như: Tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng cho các xã, thị trấn xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Hỗ trợ công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Vấn đề bình đẳng giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội. Tạo điều kiện để huyện Mỹ Lộc phát triển nhanh và bền vững…

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri; đồng thời mong cử tri huyện Mỹ Lộc tiếp tục chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, để ngày bầu cử (23-5) diễn ra an toàn, thành công và thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thị Phương Hoa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Khương Thị Mai, Giám đốc Công ty TNHH nhôm Nam Sung Việt Nam; Hoàng Thị Thu Phương, Trưởng ban Ban Tuyên giáo, Hội LHPN tỉnh; Phạm Thị Thúy, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức, Hội LHPN tỉnh đã tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Nghĩa Hưng.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Nghĩa Hưng.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Nghĩa Hưng.

Ảnh: Hoàng Tuấn

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, huyện Nghĩa Hưng đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến đến 24 điểm cầu trong toàn huyện. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong đó, các ứng cử viên nêu rõ: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; thường xuyên tiếp xúc cử tri theo địa bàn, lĩnh vực, nhất là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Tích cực tham gia đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đề xuất các chính sách liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn; chính sách đối với lao động nữ, người có công, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri huyện Nghĩa Hưng.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri huyện Nghĩa Hưng.

Ảnh: Hoàng Tuấn

Cử tri huyện Nghĩa Hưng nhất trí với chương trình hành động và tin tưởng các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ phát huy năng lực, tâm huyết để hoàn thành trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của cử tri trong huyện đến Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền, tập trung giải quyết các vấn đề về lao động, việc làm, bảo vệ môi trường; sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số tuyến đường trọng điểm; quan tâm xây dựng chính sách đối với người có công, cán bộ ở cơ sở, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 3 gồm các đồng chí: Vũ Văn Kim (tức Vũ Trọng Kim), Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam; Đinh Thị Thu Hà, kế toán Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Trần Thị Quỳnh, giáo viên Trường THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định); Trần Thị Thúy, nhân viên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 9, số 10 đã tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Trực Ninh.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, huyện Trực Ninh tổ chức tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu đến 21 xã, thị trấn trong huyện. Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình; trong đó nêu rõ nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh sẽ phát huy năng lực, trí tuệ, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, gần gũi, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, phản ánh đầy đủ nguyện vọng của cử tri đến các kỳ họp của Quốc hội. Trong đó, sẽ đề xuất, kiến nghị việc xây dựng và ban hành chính sách, pháp luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, để những chính sách, pháp luật sau khi được Quốc hội ban hành phù hợp thực tiễn, mang hơi thở cuộc sống, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Cử tri huyện Trực Ninh đã bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh sau khi trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình, hành động của mình, thường xuyên sâu, sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các cấp, các ngành. Trong đó, tập trung vào một số lĩnh vực như: Quan tâm thực hiện các chính sách đối với những người có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; có thêm chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới nâng cao; nâng mức phụ cấp cho những người hoạt động bán chuyên trách.

Đại diện các ứng cử viên, đồng chí Vũ Văn Kim, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri đã giành cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh; nguyện nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước Đảng, trước cử tri trong tỉnh và cả nước, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực sự xứng đáng là đại biểu của nhân dân./.

Nhóm PV Thời sự


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com