Hội Nông dân các cấp tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19

06:04, 02/04/2020

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, hội viên nông dân, nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19; phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay miễn phí và phun hóa chất khử khuẩn các phòng tại nơi làm việc; vận động hội viên nhắn tin đóng góp cho công tác phòng, chống dịch…

Ngày 31-3, HND huyện Giao Thủy đã tổ chức tuyên truyền, vận động một số doanh nghiệp trên địa bàn và trích kinh phí sự nghiệp phát 4.500 khẩu trang miễn phí cho cán bộ, hội viên nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; HND xã Giao Tiến phát hơn 500 khẩu trang cho hội viên. Trước đó, HND huyện Hải Hậu tích cực tuyên truyền, phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; vận động hội viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khuôn viên gia đình. Các cấp HND huyện Xuân Trường phát 2.350 chiếc khẩu trang, 56 chai nước sát khuẩn, 128 bánh xà phòng và hàng nghìn tờ rơi cho cán bộ, hội viên… HND xã Nghĩa Tân (Nghĩa Hưng) phối hợp phát 2.500 khẩu trang, 20 chai xịt khuẩn. HND phường Lộc Hạ (thành phố Nam Định) phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền, phát 1.500 tờ rơi, 300 khẩu trang, 20 pa nô tuyên truyền. HND xã Phương Định (Trực Ninh) vận động gia đình hội viên ký cam kết tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ giải khát, gội đầu, spa, cửa hàng dịch vụ ăn uống và các dịch vụ không cần thiết khác; các chi Hội nắm bắt nhanh những gia đình có con em từ vùng dịch trở về địa phương để báo cáo lãnh đạo xã 2 lần/ngày.

Hoạt động thiết thực của các cấp HND trong tỉnh đã góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trong phòng, chống, ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com