Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018

08:01, 15/01/2018

Ngày 12-1-2018, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Năm 2017, Ủy ban MTTQ tỉnh đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Chỉ đạo Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2017) và tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Đến hết năm 2017, toàn tỉnh có 2 huyện: Hải Hậu, Nghĩa Hưng và 169/209 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn NTM, 100% xã, thị trấn của các huyện Trực Ninh, Nghĩa Hưng, Xuân Trường đạt chuẩn NTM. Thực hiện chương trình an sinh xã hội và chăm lo Tết cho người nghèo năm 2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên huy động các nguồn lực để chăm lo, đảm bảo đời sống cho 127.251 đối tượng chính sách, người có công, hưởng trợ cấp xã hội, người nghèo... với số tiền hơn 200 tỷ đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức đi thăm và tặng quà Tết cho hơn 12.340 đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng, phối hợp với Hội Người cao tuổi và chính quyền các địa phương tổ chức mừng thọ cho 33.644 cụ với tổng số tiền trên 8,7 tỷ đồng và tặng 1.120m vải điều cho 224 cụ tròn 100 tuổi trong dịp đầu xuân mới. Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống, đến nay MTTQ tỉnh đã tiếp nhận 450 triệu đồng từ các nguồn ủng hộ. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp năm 2017 đã kêu gọi đóng góp, ủng hộ được 3,7 tỷ đồng, từ đó hỗ trợ xây mới 40 căn nhà, trị giá hơn 550 triệu đồng, sửa chữa 43 căn nhà trị giá hơn 225 triệu đồng... Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và chính quyền các cấp quan tâm phối hợp triển khai, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân đối với việc ưu tiên sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước. Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với chính quyền tổ chức 20 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội của tỉnh và 2.580 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp…

Năm 2018, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên tăng cường mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân. Tuyên truyền, vận động nhân dân góp ý tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong đó, tập trung triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Tổ chức các hoạt động chào mừng 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, duy trì việc tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri, nâng cao chất lượng công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân. Tiếp tục triển khai các chương trình giám sát của Mặt trận và hoạt động giám sát theo chuyên đề. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và hoạt động hòa giải ở cơ sở. Triển khai công tác chuẩn bị đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ XIX diễn ra vào năm 2019./.

Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com