Kế hoạch trồng rừng, trồng cây và phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất

08:01, 15/01/2018

Thực hiện Chỉ thị số 1054/CT-BNN-TCLN ngày 20-12-2017 của Bộ NN và PTNT về thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Mậu Tuất năm 2018, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch số 07 ngày 10-1-2018 về trồng cây, trồng rừng và phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018.

Theo Kế hoạch, Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất của tỉnh được tổ chức tại Thành phố Nam Định. UBND các huyện, thành phố phối hợp với MTTQ, các đoàn thể nhân dân tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây vào trước hoặc ngay sau Tết Nguyên đán ở các địa phương. Sau Lễ phát động Tết trồng cây, các huyện ven biển triển khai ngay công tác trồng rừng phòng hộ vụ xuân; các huyện, thành phố tiến hành trồng các loại cây dọc trục đường giao thông nông thôn, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng xây dựng kế hoạch trồng mới khoảng 15ha; trồng bổ sung, làm giàu rừng khoảng 50ha rừng phòng hộ tập trung ven biển ở 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng. Đồng thời, UBND tỉnh phân bổ kế hoạch trồng cây phân tán trên địa bàn toàn tỉnh năm 2018 là 500 nghìn cây các loại trở lên tại các tuyến đường giao thông nông thôn do huyện và xã quản lý; các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, trên địa bàn huyện, xã.

UBND tỉnh yêu cầu UBND Thành phố Nam Định chủ trì, phối hợp với Sở NN và PTNT, Công an tỉnh, các đơn vị liên quan tham mưu địa điểm trồng cây và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây của tỉnh. Sở NN và PTNT chịu trách nhiệm chuẩn bị đúng chủng loại và đủ số lượng cây giống phục vụ Lễ phát động Tết trồng cây; căn cứ Kế hoạch của UBND tỉnh phối hợp với đơn vị tư vấn, UBND các huyện, xã ven biển khảo sát, rà soát diện tích, vị trí, xác định chủng loại cây trồng phù hợp, đóng cọc mốc ranh giới vị trí các lô trồng rừng, bàn giao cho các nhà thầu để triển khai tổ chức trồng rừng trong tiết xuân thuận lợi. UBND các huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng chỉ đạo các xã, thị trấn đảm bảo đủ quỹ đất đã thống nhất với Sở NN và PTNT, phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện triển khai các chương trình, dự án trồng rừng, nhất là rừng ngập mặn trên địa bàn huyện. UBND các huyện, thành phố phối hợp với MTTQ, các tổ chức, đoàn thể tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất tại địa phương, giao chỉ tiêu và chỉ đạo quyết liệt việc trồng cây phân tán năm 2018 cụ thể cho từng xã, thị trấn; đảm bảo mỗi xã, thị trấn có ít nhất 1 tuyến đường giao thông nông thôn trồng đồng loạt, hoàn chỉnh với cùng 1 loại cây trồng; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Sở NN và PTNT. Các Sở NN và PTNT, Sở TN và MT đưa nội dung kết quả trồng cây tạo cảnh quan môi trường của các xã, thị trấn thành một trong các tiêu chí đánh giá, xác định xã NTM bền vững khi công nhận lại các xã đạt chuẩn NTM./.

Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com