Tiếp tục đẩy mạnh phong trào phụ nữ theo hướng thiết thực, hiệu quả

07:01, 12/01/2018

Ngày 11-1-2018, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2017; trao giải cuộc thi “101 cách làm hay sáng tạo của phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh” năm 2017; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tới dự.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2017, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, BCH Hội LHPN tỉnh đã đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành, chọn việc, chọn thời điểm để triển khai cho phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ của địa phương nên phong trào và hoạt động Hội đã thu được nhiều kết quả; vai trò của phụ nữ trong xây dựng NTM tại địa phương được thể hiện rõ nét. Công tác xây dựng tổ chức Hội đi vào chiều sâu, hiệu quả. Các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên được triển khai tích cực. Trong năm đã triển khai mô hình “Nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT vì sức khỏe gia đình” với 1.048 nhóm, thu hút 13.008 hội viên, phụ nữ tham gia với tổng số tiền tiết kiệm trên 1 tỷ đồng, mua 15.814 thẻ BHYT cho các thành viên. Toàn tỉnh xây dựng được gần 1.000km đường hoa, 884 tuyến đường chi hội phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp. Thành lập mới 21 mô hình tập hợp hội viên. Đã giúp đỡ 526 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Quỹ học bổng Hoàng Ngân thu được tổng số tiền trên 647 triệu đồng, đã trao 1.129 suất học bổng cho các cháu học sinh là con cán bộ, hội viên, phụ nữ, con nạn nhân chất độc da cam đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Các cấp Hội tích cực nhận ủy thác các nguồn vốn vay với tổng dư nợ 1.796,32 tỷ đồng cho 65.973 hội viên, phụ nữ vay. Đối với hoạt động quỹ TYM; đến nay toàn tỉnh có 9/10 huyện, thành phố đã triển khai thực hiện tại 71 xã, phường với tổng dư nợ 175,6 tỷ đồng, cho 14.734 thành viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình… Năm 2018, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục tập trung thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI; thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước gắn với việc thực hiện các đề án, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được trao thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của UBND tỉnh, Trung ương Hội…; trao giải thưởng cuộc thi “101 cách làm hay sáng tạo của phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh” cho 17 tập thể, 3 cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp Hội Phụ nữ trong năm 2017 đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của tỉnh; đồng thời chỉ ra những khó khăn trong phong trào, hoạt động của Hội. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp Hội cần cụ thể hóa chương trình, kế hoạch hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tỉnh giao; quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống hội viên, phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ nghèo; động viên hội viên, phụ nữ tham gia toàn diện vào các phong trào đạt kết quả tốt hơn, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com