Giao ban báo chí tháng 7

05:07, 31/07/2017

Ngày 28-7-2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở TT và TT phối hợp tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 7-2017. Ðồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong tháng 7-2016, các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã tập trung phản ánh các vấn đề thời sự, chính trị; công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như thông tin các hoạt động thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó nổi bật là thông tin về nội dung, kết quả kỳ họp thứ tư HÐND tỉnh khóa XVIII (nhiệm kỳ 2016-2021); các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017); việc triển khai các công trình trọng điểm, các dự án hợp tác đầu tư của tỉnh. Báo Nam Ðịnh, Ðài PT-TH tỉnh đã tiếp tục nâng cao chất lượng các bài viết về xây dựng NTM, công tác bảo đảm trật tự ATGT, vệ sinh ATTP, bảo vệ môi trường, phòng chống lụt bão, phòng chống dịch sốt xuất huyết, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm… Các cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Nam Ðịnh đã tập trung tuyên truyền các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh: tình hình sản xuất của doanh nghiệp, các KCN, làng nghề; công tác chống úng cứu lúa; phản ánh về công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc và hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sĩ; công tác giảm tỷ lệ sinh con thứ 3…

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở TT và TT đã cung cấp thông tin về công tác triển khai việc ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất (Analog), chuyển sang chỉ phát sóng truyền hình số mặt đất và chính sách hỗ trợ hỗ trợ đầu thu truyền hình kỹ thuật số cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Thực hiện “Ðề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ ngày 15-8-2017, sóng truyền hình tương tự mặt đất (thu sóng bằng ăng-ten râu) sẽ ngừng phát trên địa bàn tỉnh chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Việc ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất, các hộ gia đình đang xem truyền hình cáp, truyền hình internet, truyền hình vệ tinh không bị ảnh hưởng nhưng hộ có ti vi sử dụng ăng-ten râu sẽ không thể bắt được sóng. Từ cuối tháng 6-2017 đến nay, Mobifone Nam Ðịnh - đơn vị trúng thầu cung cấp thiết bị đã trao, lắp đặt đầu thu truyền hình số cho 58.832/58.937 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Hiện tại toàn tỉnh có trên 200 nghìn hộ dân sẽ phải mua, lắp đặt thiết bị đầu thu truyền hình số, mới có thể xem được.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế đã cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Tính đến ngày 27-7-2017, trên địa bàn tỉnh đã có tổng cộng 451 người mắc sốt xuất huyết. Người mắc sốt xuất huyết được ghi nhận xuất hiện ở 126/229 xã, phường, thị trấn của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, trong đó nhiều nhất là Thành phố Nam Ðịnh có 127 ca; Xuân Trường 46 ca, Giao Thủy 32 ca... Các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh và các cơ sở y tế ở địa phương; 228 người bệnh đã được điều trị khỏi. Các ổ dịch trên địa bàn tỉnh đều đã được ngành y tế địa phương triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, nhiều lần phun hóa chất. Tuy nhiên, một số hộ dân chưa thực sự hợp tác với nhân viên y tế để phun thuốc trừ muỗi trong nhà. Trong các tháng tiếp theo là cao điểm mùa mưa, rất thuận lợi cho dịch bùng phát, Sở Y tế đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể, nhất là người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch sốt xuất huyết nói riêng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan báo chí trong thực hiện tuyên truyền các sự kiện chính trị - xã hội của tỉnh trong tháng 7-2017. Thời gian tới các cơ quan báo chí cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền để người dân dễ hiểu, dễ học theo. Tập trung tuyên truyền kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm BCH Trung ương Ðảng khóa XII ở các địa phương, đơn vị; kết quả hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; tuyên truyền Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Ðảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ 2-2017; tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 7, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 8-2017; tuyên truyền việc triển khai các công trình trọng điểm và các dự án hợp tác đầu tư của tỉnh; kết quả kỳ thi THPT quốc gia và công tác chuẩn bị cho năm học 2017-2018. Tuyên truyền, phòng chống lụt bão, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết; đặc biệt là công tác triển khai ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất để người dân biết và chủ động mua sắm thiết bị đầu thu truyền hình số từ sớm, để tránh bị ép giá./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com