Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

08:09, 19/09/2016

Ngày 16-9-2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị đánh giá việc triển khai công tác tuyên truyền và hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng. Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Giải Búa liềm vàng do Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm trao thưởng, tôn vinh các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về công tác xây dựng Đảng. Đây là giải báo chí có ý nghĩa chính trị sâu sắc, có tác dụng thúc đẩy, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng Đảng mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng đã đề ra. Thực hiện Công văn số 106-CV/TU ngày 1-6-2016 của Thường trực Tỉnh uỷ và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, thời gian qua, các ngành trong Khối Tư tưởng - Văn hoá của tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về Giải Búa liềm vàng trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trên trang thông tin điện tử của các ngành đồng thời tổ chức triển khai, quán triệt Thể lệ giải đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, vận động các cán bộ, phóng viên tích cực viết bài tham dự giải. Đến nay đã có hàng chục tác phẩm tin, bài, ảnh, phóng sự phát thanh, truyền hình về công tác xây dựng Đảng được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó chủ yếu là các tác phẩm phản ánh việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị  quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các nghị quyết trọng tâm toàn khoá của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp sau bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cũng như công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã biểu dương các ngành trong khối đã triển khai nghiêm túc, kịp thời sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ về Giải Búa liềm vàng. Mặc dù thời gian triển khai chưa dài song các ngành trong khối, đặc biệt là 2 cơ quan báo chí lớn của tỉnh là Báo Nam Định, Đài PT-TH Nam Định đã tổ chức quán triệt nội dung, thể lệ giải đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và đã có nhiều tác phẩm viết về xây dựng Đảng được đăng tải. Theo thể lệ đây là giải báo chí hằng năm trao cho những tác phẩm được đăng tải từ ngày 1-11 năm trước đến 31-10 năm sau, riêng năm 2016, Giải Búa liềm vàng sẽ trao cho những tác phẩm được đăng tải kể từ ngày phát động (19-5-2016) đến hết ngày 31-10-2016. Thời gian không còn nhiều, vì vậy đồng chí đề nghị thời gian tới, các ngành trong Khối tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giải, đăng tải nội dung, thể lệ giải trên các phương tiện thông tin đại chúng đồng thời phát động cán bộ, phóng viên tích cực viết bài tham dự giải, trước mắt trong năm 2016, mỗi đơn vị trong khối phải lựa chọn ít nhất 5 tác phẩm có chất lượng gửi về Trung ương để tham dự giải./.

Hoài Phương

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com