Ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong Khối Khoa giáo

08:09, 16/09/2016

Ngày 14-9-2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong Khối Khoa giáo giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp với các ngành, các đơn vị trong Khối Khoa giáo của tỉnh tham mưu triển khai toàn diện các mặt công tác khoa giáo, tham mưu giúp tỉnh ban hành văn bản và tổ chức sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết về công tác khoa giáo. Một số huyện và Thành phố Nam Định đã thực hiện tốt việc tham mưu bổ sung, ban hành mới quy định về lề lối làm việc và mối quan hệ công tác giữa Ban Tuyên giáo và các ngành trong Khối Khoa giáo cùng cấp; chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác Khoa giáo tại địa phương… Chất lượng công tác Khoa giáo ngày càng được nâng lên, từng bước đi vào nền nếp. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Ban Tuyên giáo các cấp và các ngành trong Khối Khoa giáo tập trung đẩy mạnh công tác tư tưởng; thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Tiếp tục thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo. Chủ động tham mưu ban hành văn bản và sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết trên các lĩnh vực khoa giáo. Duy trì chế độ báo cáo, thông tin hai chiều, đồng thời tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành Khối Khoa giáo nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác Khoa giáo đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay; qua đó tạo sự thống nhất trong chỉ đạo triển khai các nội dung liên quan đến hoạt động của ngành Tuyên giáo và các ngành trong Khối Khoa giáo. Để thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp cần tăng cường sự trao đổi thường xuyên giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong Khối Khoa giáo về việc nghiên cứu, đề xuất, tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực khoa giáo có liên quan trực tiếp đến người dân. Đồng thời xây dựng các kế hoạch thực hiện cụ thể, theo từng giai đoạn, tạo sự đồng thuận để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, góp phần triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các ngành trong Khối Khoa giáo của tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com