Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2015

08:02, 09/02/2015

Chiều 6-2-2015, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức tổng kết công tác Dân vận năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tới dự.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Năm 2014, công tác Dân vận của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến mới về cả nội dung và phương thức hoạt động. Các cấp ủy Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác Dân vận, nhất là Nghị quyết 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới”, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quan tâm giải quyết tốt các quyền và lợi ích thiết thực của nhân dân; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm. MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng hướng về cơ sở, quán triệt các Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được thực hiện hiệu quả, nhất là trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM. Công tác tôn giáo được quan tâm, chú trọng, các cấp ủy Đảng thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng và tham gia giải quyết nhu cầu chính đáng của chức sắc, tín đồ tôn giáo, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân… Năm 2015, công tác Dân vận trong tỉnh tập trung tham mưu với các cấp ủy sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 157-QĐ/TU, ngày 15-4-2011 của Ban TVTU về việc ban hành Quy chế công tác Dân vận của hệ thống chính trị; tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở từ năm 1998 đến nay. Phối hợp với các ban Đảng tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tăng cường đối thoại trực tiếp, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tạo điều kiện để nhân dân tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách của Nhà nước và địa phương. Phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua trong các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả công tác Dân vận đạt được trong năm qua. Năm 2015 là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, đồng chí đề nghị cơ quan dân vận từ tỉnh đến cơ sở chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân, nhất là ở những vấn đề mới nảy sinh có liên quan đến đội ngũ cán bộ để tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời. Tiếp tục tham mưu với các cấp ủy Đảng làm tốt công tác tôn giáo, đặc biệt là công tác quy hoạch các công trình tôn giáo trong toàn tỉnh. Triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy về việc thực hiện các Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị tới cán bộ và nhân dân để tạo sự đồng thuận xã hội. Thực hiện tốt công tác tổng kết việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com