Công an tỉnh phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2015

08:01, 12/01/2015

Ngày 9-1-2015, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014 và phát động phong trào thi đua năm 2015. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Xuân Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các tổng cục, cục nghiệp vụ Bộ Công an; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 25 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 25 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2014, Công an tỉnh phát động sâu rộng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong đó đã tập trung thực hiện 2 công tác đột phá, 9 công tác trọng tâm, tập trung xử lý, giải quyết các vấn đề nổi cộm, phức tạp, tạo tiền đề đẩy mạnh toàn diện các mặt công tác, từ đó đã từng bước tạo sự chuyển biến tích cực trên các mặt hoạt động. Theo đó, Công an tỉnh đã chủ động làm tốt chức năng tham mưu phục vụ cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của ngành về nhiệm vụ ANTT cũng như các chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, chương trình hành động phòng, chống ma túy… Các lực lượng Công an tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm, không để bị động, bất ngờ đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh tại các địa bàn trọng điểm, giữ vững an ninh quốc gia và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa xã hội, tổ chức tốt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xã hội và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng. Cùng với công tác xây dựng lực lượng và công tác nghiệp vụ cơ bản, Công an tỉnh đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc theo hướng “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” và “Ba an toàn” về ANTT, gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, nhằm tạo thế trận bao vây rộng khắp, thu hút, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự từ cơ sở.

Phát huy kết quả đạt được, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015 của Công an tỉnh tập trung vào các nhiệm vụ: Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về an ninh trật tự. Triển khai toàn diện các biện pháp nắm chắc tình hình, bảo vệ chặt chẽ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn; bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp và sự kiện chính trị lớn. Thực hiện quyết liệt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tăng cường phòng ngừa, giải quyết ổ nhóm côn đồ, sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm; tội phạm về kinh tế, tham nhũng; các đường dây, trọng tụ điểm phức tạp về ma túy. Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về TTATXH; phối hợp các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trên các mặt công tác của Công an tỉnh đã góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn. Các đồng chí nhấn mạnh, năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, vì vậy Công an tỉnh cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ ANTT cũng như các chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện. Phối hợp với các ngành, các cấp triển khai hiệu quả các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các ngày lễ lớn trong năm. Nắm bắt kịp thời và dự báo tình hình những vấn đề nổi lên liên quan đến ANCT-TTATXH để tham mưu, đề xuất kịp thời các biện pháp giải quyết, xử lý ổn định tình hình. Phối hợp với các ngành giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo, không để nảy sinh phức tạp, nhất là những vấn đề liên quan đến nhân sự đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục nâng cao hiệu quả các mặt công tác, xây dựng các chuyên án đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm, kiên quyết không để hình thành các hoạt động mang tính xã hội đen. Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT. Nhiệm vụ trước mắt là tập trung lực lượng thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo ANTT, an toàn xã hội, an toàn cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và trong các lễ hội đầu năm, bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng cấp cơ sở Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 25 cá nhân có thành tích xuất sắc. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Công an cho 8 tập thể. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh cho 5 tập thể./.

Tin và ảnh: Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com