Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa lễ hội xuân 2015

08:01, 09/01/2015

Ngày 8-1-2015, Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa lễ hội xuân 2015.

Thực hiện Kế hoạch số 21 ngày 11-12-2014 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương, ngày 7-1-2015, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 01 triển khai công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa lễ hội xuân 2015. Theo đó, mục tiêu đề ra là giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và trong thời gian diễn ra lễ hội xuân so với cùng kỳ năm 2014. Tổ chức các đoàn thanh tra từ tuyến tỉnh đến cấp xã, phường, bảo đảm số cơ sở được thanh tra, kiểm tra trên toàn tỉnh tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014. Từ 15-1-2015 đến hết ngày 30-3-2015, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ diễn ra các hoạt động truyền thông về ATTP bao gồm: Tổ chức chiến dịch truyền thông về bảo đảm chất lượng VSATTP giữa các nhà quản lý, người sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng về sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nội dung tập trung tuyên truyền Luật ATTP, các văn bản pháp luật của Chính phủ, Bộ Y tế, các bộ, ngành và UBND các cấp về VSATTP, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định điều kiện VSATTP và kiến thức khoa học về VSATTP nhằm nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về VSATTP. Cùng với hoạt động truyền thông là các hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành gồm các ngành: Y tế, NN và PTNT, Công thương, KH và CN, Công an; trong đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm ATVSTP tại 6 huyện và Thành phố Nam Định. UBND các huyện, thành phố thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để tiến hành thanh tra trên địa bàn. UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành khi tiến hành thanh tra, kiểm tra đảm bảo an ninh, an toàn, đúng quy định của pháp luật. Đối tượng thanh tra, kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết và các lễ hội như thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo…

Ngay sau hội nghị, Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành VSATTP của tỉnh đã kiểm tra một số cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, bánh kẹo tại chợ Mỹ Tho và Cty TNHH Bánh kẹo Đại Thắng (TP Nam Định)./.

Minh Thuận
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com