Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh học tập Chuyên đề 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

07:09, 22/09/2014

Ngày 19-9-2014, Ban TVTU tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh học tập Chuyên đề 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh; hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Văn Huỳnh
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Văn Huỳnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe GS-TS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt Chuyên đề 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với những nội dung chính về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng, đạo đức của Bác; Phân tích cụ thể hoàn cảnh ra đời, những nội dung chủ yếu, lời dạy của Bác trong bản Di chúc; tầm vóc, giá trị, sức sống và ý nghĩa của bản Di chúc; Những thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam qua 45 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, buổi học tập chuyên đề đã giúp các cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ hiểu thêm về cuộc đời giản dị, lối sống thanh cao, dành trọn cuộc đời vì dân vì nước cũng như tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác. Đồng thời hiểu thêm về ý nghĩa quan trọng và giá trị to lớn của bản Di chúc để từ đó tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; trên cơ sở đó, mỗi cán bộ, đảng viên có những nhận thức mới, động lực mới để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là tiếp tục thực hiện hiệu quả việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…, tạo chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com