Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Hồng Phong kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 3 tại huyện Nghĩa Hưng

08:09, 16/09/2014

Chiều 16-9-2014, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 3 tại huyện Nghĩa Hưng. Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Nghĩa Hưng.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu neo đậu tàu thuyền cửa Ninh Cơ, huyện Nghĩa Hưng.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu neo đậu tàu thuyền cửa Ninh Cơ, huyện Nghĩa Hưng.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, Ban Chỉ huy PCLB huyện Nghĩa Hưng đã chỉ đạo các địa phương, đặc biệt là các xã ven biển triển khai các phương án PCLB đảm bảo an toàn về người, vật tư, thiết bị, tài sản, an toàn công trình theo phương châm “4 tại chỗ”. Đến 17 giờ chiều 16-9-2014, huyện đã tập trung liên lạc, kêu gọi tàu, thuyền vào nơi tránh, trú bão an toàn; di dời toàn bộ số hộ dân ở khu nuôi trồng thủy sản và sơ tán toàn bộ số dân ở hơn 300 nhà dân không an toàn theo phương án di dân tại chỗ, duy trì chế độ trực thường xuyên. Trước tình hình bão số 3 có khả năng ảnh hưởng đến tỉnh ta, đặc biệt là các huyện ven biển, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra khu neo đậu tàu, thuyền cửa sông Ninh Cơ, huyện Nghĩa Hưng, là khu neo đậu, tránh trú bão cho tàu, thuyền mới hoàn thành và đi vào sử dụng, có khả năng chứa được trên 300 tàu công suất dưới 90CV; sáng ngày 16-9, Ban quản lý Khu neo đậu bắt đầu mở cửa đón tàu, thuyền vào tránh, trú bão và đến 17 giờ cùng ngày, đã có 55 tàu, thuyền vào tránh trú bão an toàn. Kiểm tra điểm kè Nghĩa Phúc, đầu cống Quần Vinh 2 và tuyến đê kè Cồn Xanh là những điểm xung yếu nhất của huyện Nghĩa Hưng cũng như của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương và các lực lượng PCLB thường xuyên nắm tình hình di chuyển của cơn bão, chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, vật lực để ứng phó với cơn bão, xử lý nhanh khi có tình huống xảy ra. Đồng chí lưu ý lực lượng BĐBP và chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, kêu gọi tàu, thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn, tuyệt đối không để người dân ra biển vào thời điểm trước và trong khi có bão.

* Trước đó, sáng 16-9, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác PCLB tại các huyện: Hải Hậu, Giao Thuỷ, Nghĩa Hưng và Xuân Trường./.

Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com