Thư kêu gọi Hiến máu tình nguyện

07:07, 19/07/2013

Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-BCĐHMTN ngày 12-7-2013, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh sẽ tổ chức “Ngày hội những giọt máu hồng hè 2013” vào ngày 30-7-2013. Nhân dịp này, đồng chí Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh có Thư kêu gọi, nội dung như sau:

Kính gửi: Toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trong tỉnh

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có sức khoẻ tốt, cuộc sống hạnh phúc, nhưng trong xã hội vẫn còn nhiều người kém may mắn bởi bệnh tật, nghèo khổ. Đặc biệt đối với những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân cần truyền máu do tai nạn, cấp cứu hoặc mắc các bệnh về máu… họ không đủ điều kiện mua máu để cứu sống mình và đang khao khát được sống. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người bệnh đang cần máu.

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.

Những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện tỉnh nhà đã có bước phát triển, số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện với số lượng máu được thu gom năm sau cao hơn năm trước, góp phần tích cực vào việc cung cấp máu cho công tác điều trị của các bệnh viện trong tỉnh cũng như cả nước.

Phát huy truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân”, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” và với tinh thần vì sức khoẻ của cộng đồng và vì sức khoẻ của chính mình, thay mặt Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nam Định tôi kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ, học sinh, sinh viên… và nhân dân toàn tỉnh hăng hái hưởng ứng “Ngày hội những giọt máu hồng hè 2013”, đó chính là nghĩa cử cao đẹp của mỗi chúng ta với cộng đồng./.
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com