Điện khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định

07:07, 15/07/2013

ĐIỆN KHEN
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định điện

 

- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố;
- Giám đốc: Sở NN và PTNT, Cty Điện lực Nam Định;
- Các Cty TNHH một thành viên KTCTTL.

Theo báo cáo của Sở NN và PTNT, đến hết ngày 11-7-2013 toàn tỉnh đã cấy và sạ được 61.100ha, bằng 78% kế hoạch, trong đó huyện Trực Ninh, Hải Hậu đã cấy xong sớm hơn 10 ngày so với kế hoạch; các huyện: Xuân Trường, Giao Thuỷ, Nghĩa Hưng đã cấy được trên 90% diện tích, Vụ Bản cấy được 75% diện tích, Ý Yên cấy được 65% diện tích, Mỹ Lộc cấy được 51% diện tích, Nam Trực cấy được 40% diện tích.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nhân dân và cán bộ các huyện Trực Ninh, Hải Hậu đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện cấy, sạ nhanh gọn lúa mùa 2013, sớm hơn kế hoạch gieo cấy 10 ngày.

Để đảm bảo giành thắng lợi sản xuất vụ mùa 2013, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, Sở NN và PTNT, các Cty TNHH một thành viên KTCTTL tiếp tục tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Huy động mọi lực lượng lao động, khẩn trương hoàn thành cấy lúa mùa trước 15-7.

2. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thuỷ văn, tranh thủ khai khác nguồn nước, khoanh vùng, điều tiết nước hợp lý cho từng vùng tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấy và chăm sóc lúa. Sẵn sàng các phương tiện và phương án chủ động phòng, chống úng, hạn cho lúa mới cấy. Tiếp tục củng cố bờ thửa và giải toả, khơi thông dòng chảy kênh mương.

3. Những huyện đã cơ bản cấy xong chuyển trọng tâm sang chăm sóc, bảo vệ lúa, mạ dự phòng. Thực hiện đúng quy trình chăm sóc, bảo vệ trà lúa mùa theo hướng dẫn của ngành NN và PTNT./.

CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com