Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh vào Lăng viếng Bác và thăm Khu Di tích lịch sử Đá Chông

07:07, 15/07/2013

* Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh gặp mặt Đoàn

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2013), trong các ngày 10 và 11-7-2013, Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh đã đi thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác, thăm Khu Di tích lịch sử Đá Chông (K9), huyện Ba Vì, Hà Nội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

Qua các cuộc kháng chiến chống xâm lược, toàn tỉnh có trên 36.000 liệt sĩ, 1.240 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 25.000 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, trên 14.000 bệnh binh, gần 530 cán bộ lão thành cách mạng, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, trên 10.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 170.000 người hoạt động kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh đã thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công với nước và đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" với những hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Dịp này, 30 đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh đã vào Lăng viếng Bác, thăm nơi ở và làm việc của Người. Chiều ngày 10-7-2013, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã gặp gỡ thân mật và tặng quà các đại biểu người có công của tỉnh. Tại buổi tiếp, các đại biểu đã xúc động bày tỏ tâm tư, tình cảm khi được vào Lăng viếng Bác, thăm nơi ở và làm việc của Người; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước đã quan tâm, tạo điều kiện cho người có công vươn lên có cuộc sống ổn định và ngày một cải thiện. Phát biểu tại buổi tiếp Đoàn, Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát to lớn của những người con quê hương Nam Định đã anh dũng chiến đấu, cống hiến tuổi thanh xuân và cả xương máu trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Nam Định tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt hơn nữa các chế độ, chính sách đối với người có công, đẩy mạnh các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", đảm bảo người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống chung ở địa phương. Đồng chí mong muốn, các đại biểu người có công tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống cách mạng của gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Ngày 11-7, Đoàn đại biểu người có công của tỉnh đi thăm Khu Di tích lịch sử Đá Chông (K9), nơi cất giữ thi hài của Bác Hồ từ năm 1969-1975.

* Trước đó, chiều mùng 9-7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh. Trong không khí đầm ấm tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, sự hy sinh tuổi thanh xuân và cả xương máu của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh là vô cùng quý báu, không thể bù đắp. Đảng, Nhà nước và nhân dân mãi mãi ghi nhớ công lao đó. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", đồng thời biểu dương thành tích mà những thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đã nỗ lực phấn đấu, đạt được trong các lĩnh vực phát triển kinh tế gia đình, giáo dục con cháu, tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" sâu rộng với những hoạt động cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống của các đối tượng chính sách./.

Tin, ảnh: Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com