Triển khai mua, tiêm vắc xin tai xanh cho đàn lợn

08:04, 23/04/2013

Ngày 20-4-2013, đồng chí Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký Công văn số 187/UBND-VP3 gửi Sở NN và PTNT, UBND các huyện, thành phố về việc triển khai mua, tiêm vắc xin tai xanh cho đàn lợn. Nội dung như sau:

Dịch tai xanh trên đàn lợn đã xảy ra ở 24 xã thuộc hai huyện Xuân Trường và Trực Ninh đến ngày 20-4-2013 (có 15.551 lợn ốm, đã tiêu huỷ 5.826 con bằng 104.077kg). Dịch đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan mạnh. Để nhanh chóng bao vây dập tắt các ổ dịch, kịp thời ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc Sở NN và PTNT triển khai ngay một số nội dung sau:

1. UBND các huyện chỉ đạo các xã, thị trấn (xã):

Phối hợp với lực lượng thú y thống kê chính xác đàn lợn ở các xã vùng uy hiếp và vùng có nguy cơ cao chưa được tiêm phòng vắc xin tai xanh, báo cáo về Sở NN và PTNT xong trong ngày 22-4-2013.

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch tai xanh, căn cứ số lượng vắc xin còn thiếu tại vùng uy hiếp và vùng nguy cơ cao, xây dựng và triển khai phương án thu tiền đóng góp của các hộ chăn nuôi để tiêm phòng vắc xin tai xanh cho 100% đàn lợn tại vùng uy hiếp và vùng nguy cơ cao xong trong tháng 4-2013.

2. Sở NN và PTNT lập dự trù kinh phí mua bổ sung 30.000 liều vắc xin tai xanh và đề nghị Cục Thú y tiếp tục hỗ trợ thêm 30.000 liều vắc xin tai xanh. Đồng thời căn cứ báo cáo của UBND các huyện, thành phố, lập kế hoạch phân bổ số lượng vắc xin nói trên và thông báo số lượng vắc xin tai xanh còn thiếu, giá vắc xin để UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thu tiền đóng góp của các hộ chăn nuôi mua đủ vắc xin tai xanh tiêm phòng cho 100% đàn lợn vùng uy hiếp và vùng nguy cơ cao.

3. Giao Sở Tài chính cân đối nguồn kinh phí trình UBND tỉnh quyết định mua bổ sung 30.000 liều vắc xin tai xanh.

4. Đối với các xã, phường ngoài vùng uy hiếp và vùng nguy cơ cao, Chủ tịch UBND huyện, thành phố chủ động vận động hộ chăn nuôi để mua vắc xin tai xanh tiêm phòng triệt để cho đàn lợn.

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố, Giám đốc Sở NN và PTNT thực hiện nghiêm túc những nội dung trên, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh, Sở NN và PTNT)./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com