Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4)

06:04, 19/04/2013

Ngày 18-4-2013, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam. Đồng chí Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định; đại diện các sở, ban, ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tới dự.

17 năm qua, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định đã thực hiện tốt công tác nhân đạo, chăm sóc, chữa bệnh cho trẻ em các dạng khuyết tật: tự kỷ, thiểu năng trí tuệ, khiếm thính…, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Đến nay, Trung tâm đã được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, phòng sinh hoạt, điều trị phục hồi chức năng, học văn hóa và học nghề cho trẻ khuyết tật. Các cán bộ, bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên, giáo viên, nhân viên của Trung tâm luôn nêu cao tinh thần tận tụy vì trẻ thiếu may mắn. Từ năm 1996 đến nay, Trung tâm đã đón nhận trên 3.500 trẻ khuyết tật của tỉnh và 14 tỉnh, thành phố trong cả nước đến chữa tật bệnh; hầu hết trẻ khuyết tật đã được cải thiện về sức khỏe, tật bệnh, từng bước hòa nhập cộng đồng. Hiện tại Trung tâm có đủ điều kiện chữa tật bệnh cho 50 bệnh nhân mỗi ngày; chăm sóc, dạy kỹ năng sống cho 30 trẻ tự kỷ, trị liệu ngôn ngữ cho 15 trẻ em câm điếc.

Việc tổ chức lễ kỷ niệm nhằm ghi nhận những tấm lòng từ thiện, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chung tay góp sức của cộng đồng và nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm đã ủng hộ, cổ vũ, động viên trẻ khuyết tật vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Hồng Hạnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com