Những người trẻ mạnh dạn làm giàu

08:11, 29/11/2019

Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, nhiều bạn trẻ đã không ngừng nỗ lực tìm cách làm giàu chính đáng.

Anh Phạm Văn Tuyên (ngoài cùng bên trái) cùng đội ngũ nhân viên của cửa hàng áo cưới luôn say sưa với công việc.
Anh Phạm Văn Tuyên (ngoài cùng bên trái) cùng đội ngũ nhân viên của cửa hàng áo cưới luôn say sưa với công việc.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người cũng ngày càng cao, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nhiều bạn trẻ đã nắm bắt được xu thế đó và kinh doanh mỹ phẩm, phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em. Được một người quen giới thiệu, tôi đã tìm đến cửa hàng mỹ phẩm của bạn Hà Thu Trang, đường Quang Trung (thành phố Nam Định). Ấn tượng đầu tiên khi gặp Trang, đó là một cô gái hiện đại, trẻ trung, xinh đẹp, cá tính và độc lập. Trang chia sẻ: “Là người rất thích làm đẹp nên tôi thường sử dụng mỹ phẩm. Có người quen sinh sống, học tập tại Hàn Quốc nên năm 2012, tôi bắt đầu nhập một số lượng nhỏ mỹ phẩm Hàn Quốc về bán online. Thời gian đầu, khách hàng của tôi chỉ là người quen, bạn bè trong trường. Dần dần, các sản phẩm của tôi được nhiều người biết đến. Năm 2013, tôi ra trường và đi làm tại Chi nhánh tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel Nam Định. Thế nhưng không lâu sau tôi quyết định từ bỏ công việc với mức lương ổn định để mở cửa hàng bán mỹ phẩm tại nhà”. Trang nói, khi quyết định từ bỏ công việc nhà nước để tự kinh doanh mĩ phẩm, bố mẹ không đồng ý vì bố mẹ luôn muốn con cái chọn con đường ổn định và chắc chắn. Thế nhưng với đam mê và quyết tâm của bản thân, Trang đã thuyết phục được bố mẹ. Cửa hàng tuy ở trong con ngõ nhỏ đường Lê Hồng Phong nhưng khách hàng vẫn tìm đến rất đông. Sau 3 năm miệt mài lao động, năm 2016, cô quyết định đầu tư mặt bằng rộng rãi, thoáng hơn tại đường Quang Trung để mở 1 cửa hàng bán mỹ phẩm, nước hoa. Không chỉ buôn bán mỹ phẩm Hàn Quốc cô đã tìm được nguồn hàng đảm bảo chất lượng của các nước Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Đức... nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp đa dạng của khách hàng. Hiện tại, cửa hàng mỹ phẩm của Trang có doanh thu khoảng 40-50 triệu đồng/tháng và tạo việc làm ổn định cho 4 nhân viên với mức lương hàng tháng dao động từ 5 đến 8 triệu đồng. Việc buôn bán mỹ phẩm nhìn qua tưởng đơn giản nhưng để tạo được sự tin tưởng của khách hàng, Trang luôn đặt vị trí của mình vào người mua hàng. Cô thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới của các nước và thử lên da của mình để biết những sản phẩm nào thì dùng cho loại da nào sẽ đạt hiệu quả nhất. Không chỉ bán mỹ phẩm tại cửa hàng, cô còn tận dụng bán hàng qua các trang mạng xã hội như facebook, instagram... Mạng lưới bán hàng của Trang rộng khắp cả nước. Trang tâm sự: “Mình còn trẻ tuổi, hãy cứ dám nghĩ, dám làm cho những ý tưởng mới, những dự định mới, tạo nên những điều mới mẻ trong chính những khó khăn đó để đi tới thành công”.

Cũng “tự lực cánh sinh” như Hà Thu Trang, tuy còn trẻ tuổi nhưng vợ chồng Phạm Văn Tuyên và Lưu Thu Hằng đã là chủ một cửa hàng áo cưới nổi tiếng BeeWedding ở đường Trần Hưng Đạo, thành phố Nam Định. Cách đây 2 năm, vợ chồng Tuyên đều là nhân viên của 1 cửa hàng áo cưới nổi tiếng tại Hà Nội. Khi tích cóp được một số vốn, hai vợ chồng mạnh dạn vay thêm của anh em, bạn bè, về Nam Định mở cửa hàng áo cưới của riêng mình với kinh phí đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Tuyên là “tay máy ảnh” chính của cửa hàng, còn Hằng là thợ trang điểm chính. Thời điểm hiện tại là mùa nở rộ của những đám cưới hỏi nên vợ chồng Tuyên vô cùng bận rộn, có những ngày cửa hàng nhận trang điểm, chụp ảnh cho 3-4 đôi vợ chồng trẻ. Những tháng cao điểm, cửa hàng của Tuyên thu về trên 200 triệu đồng/tháng. Hiện cửa hàng có 8 nhân viên, với mức lương dao động từ 3-4 triệu đồng/người/tháng. Khách hàng tìm đến cửa hàng không chỉ ở Nam Định mà còn ở nhiều tỉnh, thành phố khác như Hà Nam, Ninh Bình, Hà Nội, Thái Bình… Để có được lượng khách hàng đông, là do cửa hàng sẵn sàng cho cô dâu mặc những bộ váy mới nhất tại cửa hàng để đi chụp - điều mà không phải cửa hàng áo cưới nào cũng làm. Còn về hình ảnh chụp cho khách, Tuyên bật mí dù là sắp đặt hay những khoảnh khắc tự nhiên, khuôn hình của đôi trẻ vẫn luôn sống động, trung thực và đầy ắp cảm xúc bay bổng, lãng mạn. Điều tạo nên màu sắc riêng cho ảnh cưới nghệ thuật của “tay máy ảnh 9X” này là sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, giữa ngoại cảnh và nội tâm của nhân vật. Vừa qua, đôi vợ chồng trẻ mới hoàn thành một phim trường riêng với giá trị đầu tư lên tới hơn 600 triệu đồng để phục vụ cho các cô dâu chú rể chụp ảnh cưới tại cửa hàng. Tuyên cho biết: “Bình thường, 1 phim trường chụp ảnh cưới phục vụ cho rất nhiều cửa hàng áo cưới trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, việc mở 1 phim trường của riêng cửa hàng giúp tạo điểm nhấn riêng biệt, không thể lẫn với một cửa hàng áo cưới nào khác. Tôi nghĩ đó cũng là một tiêu chí để khách hàng lựa chọn”. Bên cạnh chụp ảnh cho cô dâu, chú rể thì công việc trang điểm cũng là một công đoạn vô cùng quan trọng. Hằng cho biết, làm công việc trang điểm tuy không quá vất vả nhưng đây lại là nghề đòi hỏi sự tinh tế và tỉ mỉ. Cô phải thường xuyên cập nhật các kiểu trang điểm mới, xu thế đang thịnh hành vừa là để rèn luyện, nâng cao tay nghề, vừa là giúp cô dâu có hình ảnh trẻ trung, xinh đẹp và hiện đại. Với mỗi cô dâu, mỗi bộ váy cưới lại hợp với một phong cách trang điểm khác nhau. Thời gian tới, Tuyên và Hằng dự định sẽ mở thêm cửa hàng áo cưới BeeWedding chi nhánh Hà Nội. 

Bên cạnh những người trẻ như Hà Thu Trang, Phạm Văn Tuyên, Lưu Thu Hằng..., còn có rất nhiều các bạn trẻ khác rất năng động, sáng tạo, mạnh dạn làm giàu. Đó là những bạn trẻ không ngại khó, ngại khổ vươn lên làm giàu chính đáng bằng khả năng và sự quyết tâm của bản thân, lan tỏa sâu rộng phong trào tuổi trẻ mạnh dạn làm giàu, lập thân lập nghiệp./.

Bài và ảnh: Thanh Hoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com