Đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện

07:11, 15/11/2019

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng; trong đó tiêu biểu là Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh).

Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn, cán bộ phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) 32 lần hiến máu tình nguyện.
Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn, cán bộ phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) 32 lần hiến máu tình nguyện.

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp đại học, về nhận công tác tại Công an tỉnh, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động, anh Tuấn đã đăng ký tham gia. Anh Tuấn cho biết: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, tôi rất lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng, sau lần hiến máu đầu tiên, sức khỏe bình thường và tôi tiếp tục hiến máu tình nguyện nhiều lần nữa thì nhận thấy hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi luôn cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa”. Nhận thức được việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, đặc biệt khi chứng kiến các bệnh nhân, nhất là những em nhỏ bị mắc bệnh về máu thường xuyên phải truyền máu để duy trì sự sống; hay những trường hợp không may mắc bệnh hiểm nghèo rơi vào tình trạng “nghìn cân treo sợi tóc” vì thiếu máu càng thôi thúc anh hiến máu nhiều lần. “Với người khỏe, những giọt máu cho đi không ảnh hưởng đến sức khỏe, song sẽ vô cùng quan trọng đối với những bệnh nhân khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết”. Từ những suy nghĩ đó nên khi đã trở thành một chiến sĩ Công an, anh Tuấn thực hiện hiến máu thường xuyên mỗi năm từ 2 đến 4 lần. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia đội hiến máu tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ tỉnh để vận động mọi người thấy được vai trò và ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Anh đã cùng các tình nguyện viên tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền cho mọi người hiểu về công tác hiến máu cũng như lợi ích của việc hiến máu. Mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người, anh Tuấn luôn sẵn lòng với tinh thần nhiệt huyết. Đến nay, anh đã 32 lần tham gia hiến máu tình nguyện và là một tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè, người thân, đồng nghiệp cùng hưởng ứng phong trào hiến máu. Từ sự vận động của anh, người thân trong gia đình ai cũng hiến máu. Chị gái anh đang công tác trên Hà Nội cũng đã tham gia hiến máu 5 lần. Đồng nghiệp của anh công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an thành phố Nam Định) cũng nhiều lần hiến máu tình nguyện. Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện, anh Tuấn cho biết: “Với tôi, hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chắc chắn trong tương lai tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu”. 

Với thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn đã được Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com