Bảo hiểm y tế và quyền lợi đóng ít hưởng nhiều

08:09, 09/09/2016
​Bảo hiểm y tế (BHYT) là một chính sách xã hội rất ưu việt và đem lại nhiều quyền lợi cho người dân, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội và phát triển kinh tế - xã hội. Đóng ít, hưởng nhiều là một trong những quyền lợi thiết thực và gần gũi nhất với người dân khi tham gia BHYT.
 
“Đóng ít, hưởng nhiều” là một trong những điểm ưu việt của BHYT mang tính cộng đồng chia sẻ trên tinh thần nhiều người khỏe mạnh cùng đóng góp để san sẻ cho số ít người rủi ro bệnh tật. Riêng người cận nghèo khi tham gia BHYT được Nhà nước và dự án hỗ trợ, họ chỉ đóng góp một phần nhỏ nhưng lại được hưởng lợi rất lớn, sẽ có nhiều lợi ích khi gặp rủi ro đau ốm, bệnh tật phải đến các cơ sở y tế của Nhà nước hoặc cơ sở y tế tư nhân có đăng ký tham gia BHYT để khám chữa bệnh. BHYT mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh mắc phải bệnh mãn tính, hay điều trị bệnh thường xuyên, lâu dài ở bệnh viện. Thế nhưng không phải người bệnh nào cũng hiểu và biết sử dụng những quyền lợi từ BHYT. Rất nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn lại không có BHYT nên khi chi trả tiền viện phí, khó khăn lại chồng chất khó khăn.
 
Có thẻ BHYT khi chữa trị bệnh tật sẽ giảm thiểu rất nhiều những khó khăn trong chi trả viện phí nhất là với đối tượng người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia BHYT là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi công dân, đồng thời là trách nhiệm của Nhà nước và toàn xã hội, góp phần phát triển an sinh xã hội, hướng tới bảo hiểm toàn dân./.
 
Trung tâm Truyền thông - GDSK Nam Định
 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com