Peru ban bố tình trạng khẩn cấp về môi trường do sự cố tràn dầu

08:01, 24/01/2022

Peru ngày 22-1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp về môi trường dọc khu vực bờ biển bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu.

Chính phủ Peru cho biết sắc lệnh tình trạng khẩn cấp về môi trường sẽ kéo dài trong 90 ngày. Ngoài ra, Peru cũng lên kế hoạch “quản lý bền vững” 21 bãi biển bị ô nhiễm do 6.000 thùng dầu tràn ra từ một tàu chở dầu đang dỡ hàng tại nhà máy lọc dầu La Pampilla gần Thủ đô Lima tuần trước. Tàu chở dầu này thuộc Tập đoàn năng lượng Repsol (Tây Ban Nha), gặp sóng lớn bất thường phát sinh từ thảm họa núi lửa phun trào ở Tonga cách đó khoảng 10 nghìn km. Theo Bộ Môi trường Peru, một trong những mục đích của việc ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp là tổ chức, phối hợp tốt hơn các cơ quan và đội nhóm xử lý thảm họa. Trong ngắn hạn, Repsol cần chịu trách nhiệm dọn dẹp dầu tràn khẩn cấp.

Australia cấp thị thực nhân đạo cho người Afghanistan

Chính phủ Australia vừa công bố quyết định triển khai chương trình thị thực nhân đạo và gia đình dành cho công dân Afghanistan. Theo đó Australia sẽ tiếp nhận 15 nghìn người Afghanistan, gồm những người từng cộng tác với quân đội Australia và người thân của họ. 

Bộ Nhập cư Australia cho biết, đến nay đã nhận được đơn xin thị thực nhân đạo của hơn 145 nghìn người Afghanistan và đang xử lý vụ việc. Theo kế hoạch, Australia ưu tiên cấp quy chế thường trú cho các cựu nhân viên người Afghanistan tham gia hỗ trợ quân đội Australia, các thành viên gia đình nhân viên, cùng các đối tượng phụ nữ, trẻ em gái, người dân tộc thiểu số.

Campuchia nới lỏng biện pháp phòng dịch bất chấp số ca nhiễm Omicron tăng cao

Theo thông báo của Bộ Y tế Campuchia, trong mấy ngày qua, nước này đã ghi nhận thêm nhiều trường hợp nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số mắc biến thể Omicron lên 559 trường hợp. Đây là con số kỷ lục mới về các trường hợp nhiễm biến thể Omicron tại Campuchia tính từ khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên vào ngày 8-1.

Tuy nhiên, bất chấp sự gia tăng của các trường hợp nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng những ngày qua, Campuchia vẫn tiến hành một số biện pháp cần thiết để thúc đẩy hơn nữa việc mở cửa trở lại đất nước hoàn toàn một cách hiệu quả và an toàn. Trong đó, Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhấn mạnh việc chuyển sang “quy chế bình  thường mới”, điều này sẽ giúp Campuchia sớm phục hồi lại được ngành du lịch và các hoạt động kinh doanh./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com