Mỹ xác nhận trường hợp đầu tiên mắc biến thể Omicron

08:12, 03/12/2021

Nhà Trắng hôm 1-2 cho biết, một người ở bang California đã trở thành trường hợp đầu tiên ở Mỹ được xác định mắc biến thể Omicron.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và các bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, đồng thời là Cố vấn Y tế trưởng của Tổng thống Joe Biden cho biết: “Cơ quan y tế Công cộng bang California, thành phố San Francisco và CDC đã khẳng định, một trong số cá nhân mắc COVID-19 gần đây là do biến thể Omicron.

Việc giải trình tự gen đã được thực hiện tại Đại học California chi nhánh San Francisco và CDC đã khẳng định kết quả giải trình tự gen là biến thể Omicron. Cá nhân này đang tự cách ly và đến nay tất cả những người tiếp xúc gần đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Người này là một du khách trở về từ Nam Phi vào ngày 22-11 và có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 29-11. Cá nhân này cũng đã được tiêm phòng đầy đủ, hiện có các triệu chứng nhẹ và sức khỏe đang cải thiện”.

Ba Lan giới thiệu Quỹ Y tế mới dựa trên 4 trụ cột

Chính phủ Ba Lan vừa giới thiệu một Quỹ Y tế mới bao gồm 4 trụ cột với các quỹ để hiện đại hóa các cơ sở chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng chiến lược, phát triển y tế dự phòng và đổi mới phương pháp điều trị. Thủ tướng Morawiecki cho hay, trụ cột đầu tiên của Quỹ Y tế là dành riêng cho việc hiện đại hóa các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Một trong những mục tiêu chính của nó là chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn cho người cao tuổi. Trụ cột thứ hai là một quỹ phụ để phát triển y tế dự phòng. Trụ cột thứ ba là quỹ phụ dành cho cơ sở hạ tầng chiến lược nhằm phục vụ phát triển thuốc men, phát triển y tế trong nhiều lĩnh vực. Trụ cột thứ tư là quỹ phụ dành cho đổi mới phương pháp điều trị. Mục đích của việc giới thiệu quỹ Y tế là muốn dịch vụ y tế của Ba Lan không chỉ tận dụng lợi ích của các loại thuốc từ khắp nơi trên thế giới mà còn giúp Ba Lan có thể vừa nhận vừa tài trợ cho các giải pháp y tế hiện đại nhất./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com