Hoạt động kiểm phiếu bầu tổng thống Mỹ tiếp tục

08:11, 06/11/2020

Theo TTXVN và tin nước ngoài, đến tối 5-11 (giờ Việt Nam), theo kết quả kiểm phiếu được truyền thông Mỹ đăng tải, ứng cử viên tổng thống G.Bai-đơn giành được 253 phiếu đại cử tri và Tổng thống đương nhiệm Ð.Trăm được 213 phiếu. Ông G.Bai-đơn giành được hơn 71,9 triệu phiếu phổ thông, nhiều hơn khoảng 3,4 triệu phiếu so con số ông Ð.Trăm nhận được.

* Theo hãng nghiên cứu Edison, tại bang A-ri-dô-na, bang chiến địa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, tới nay vẫn còn tới 600.000 phiếu chưa được kiểm, trong đó phần lớn nằm ở hạt Ma-ri-cô-pa, lớn nhất bang. Không tính A-ri-dô-na, còn năm bang chưa công bố kết quả kiểm phiếu, trong đó có ba bang chiến địa là Pen-xin-va-nia, Bắc Ca-rô-li-na và Gioóc-gi-a.

* Ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Ð.Trăm đã đệ đơn kiện, yêu cầu ngừng kiểm phiếu tại Goóc-gi-a, bang có 16 phiếu đại cử tri. Theo AP, tại bang này, Tổng thống Ð.Trăm tạm dẫn trước ứng cử viên G.Bai-đơn với khoảng cách sít sao (49,9% - 48,9%). Trước đó, ban vận động tranh cử của ông Ð.Trăm cũng yêu cầu tạm dừng kiểm phiếu tại Pen-xin-va-ni-a và Mi-chi-gan.

* Trong khi đó, Ban vận động của ứng cử viên G.Bai-đơn khẳng định sẵn sàng chặn nỗ lực của Tổng thống Ð.Trăm khiếu nại lên Tòa án tối cao về hoạt động kiểm phiếu. Ðồng thời, sẵn sàng kiện ra tòa, nếu ông Ð.Trăm ngăn cản công tác kiểm phiếu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com