Quốc hội Bỉ ủng hộ chính phủ liên minh mới

07:10, 06/10/2020

Theo Roi-tơ và TTXVN, phát biểu trên truyền hình quốc gia, Thủ tướng mới của Bỉ A.Cru thông báo Quốc hội nước này đã ủng hộ Chính phủ liên minh mới sau 3 ngày thảo luận. 

Theo đó, 87 nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ Chính phủ mới, trong khi có 54 phiếu chống và bảy phiếu trắng. Thủ tướng A.Cru cho biết, ưu tiên của Chính phủ mới của Bỉ là cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 và vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế. 

Trước đó, nội các mới của Bỉ gồm 15 thành viên và năm quốc vụ khanh đã tiến hành lễ nhậm chức trước sự chứng kiến của Nhà vua Bỉ. Chính phủ mới của Bỉ được thành lập sau khi liên đảng Vivaldi, gồm bảy chính đảng đạt được thỏa thuận về việc thành lập Chính phủ liên minh và đề cử ông A.Cru làm Thủ tướng. Trước khi đạt được thỏa thuận, Bỉ đã trải qua gần hai năm không có Chính phủ chính thức, do sự bất đồng của các đảng phái chính trị đại diện cho vùng nói tiếng Pháp và tiếng Hà Lan.

Cuba đạt tiến bộ trong nghiên cứu vaccine ngừa Covid-19

Các nhà khoa học của Cuba đang đạt tiến bộ trong phát triển hai loại vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, mang tên Soberana 1 và Soberana 2, đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng.

Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu vaccine Finlay có trụ sở ở Havana, ông Vicente Verez cho biết: "Bằng chứng khoa học đã xuất hiện và được đánh giá cẩn thận". Ông Verez cho biết, vaccine Soberana 1 thử nghiệm trên 40 tình nguyện viên trong giai đoạn đầu cho thấy các phản ứng phụ rất nhỏ; các thử nghiệm lâm sàng của Soberana 2 có thể bắt đầu trong tháng 10 nếu được các cơ quan y tế cho phép. Ông Verez nói thêm, các nhà nghiên cứu hy vọng có thể tiêm vaccine cho người dân Cuba trong nửa đầu năm 2021.

Khởi động chiến dịch tranh cử mới tại Mỹ

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 3-10, ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Đ.Trăm thông báo, khởi động “Chiến dịch MAGA” dựa trên khẩu hiệu tranh cử “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Chiến dịch này được công bố sau khi Tổng thống Đ.Trăm được đưa đến Trung tâm Y tế quân đội Walter Reed để điều trị COVID-19. Theo kế hoạch, các sự kiện vận động tranh cử trực tuyến và trực tiếp sẽ được tổ chức đến khi ngày bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra. Theo đó, Phó Tổng thống Mỹ M.Pen-xơ, liên danh tranh cử của Tổng thống Đ.Trăm, sẽ có cuộc tranh luận với ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ C.Ha-rít vào ngày 7-10 tới. Các thành viên trong gia đình của Tổng thống Đ.Trăm sẽ tổ chức các sự kiện vận động tranh cử trực tiếp sau cuộc tranh luận này./. 

Theo nhandan.com.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com