Nga khẳng định vai trò của Liên hợp quốc

07:10, 22/10/2020

Trong bài phát biểu nhân 75 năm thành lập Liên hợp quốc (LHQ), Tổng thống Nga V.Pu-tin khẳng định, LHQ là cơ cấu toàn cầu không thể thay thế đối với các cuộc đối thoại đa phương bình đẳng. Tổng thống Nga kêu gọi LHQ tăng cường các nỗ lực vì hòa bình và an ninh quốc tế, đóng góp giải quyết các cuộc xung đột vũ trang và khủng hoảng chính trị, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người. Nga tiếp tục tích cực ủng hộ các hoạt động của LHQ, tăng cường vai trò điều phối trung tâm của LHQ trong các vấn đề toàn cầu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Thái Lan hy vọng nhận được vắc-xin chữa COVID-19 đầu tiên vào năm 2021

Theo Viện Vaccine quốc gia Thái Lan (NVI), nước này có thể sẽ sớm nhận được lô vắc-xin COVID-19 đầu tiên vào giữa năm sau, nếu loại vắc-xin do hãng dược phẩm AstraZeneca có trụ sở tại Anh phát triển được phê duyệt để triển khai sản xuất hàng loạt.

Lý giải vì sao Thái Lan sẽ sớm được nhận lô vắc-xin đầu tiên, Giám đốc NVI - Nakorn Premsi cho biết, do Tập đoàn Siam Bioscience của Thái Lan đã được AstraZeneca lựa chọn làm đối tác khu vực để sản xuất vắc-xin cho khu vực Đông - Nam Á. Ông Nakorn cho rằng, nếu mọi việc diễn ra theo đúng tiến độ, lô vắc-xin đầu tiên mà nước này nhận được sẽ đủ để cung cấp cho một nửa dân số của Thái Lan. Dự kiến, Tập đoàn Siam Bioscience Group và AstraZeneca ​​sẽ ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ vào cuối tháng 11-2020.

Để việc tiêm chủng hàng loạt có hiệu quả, Thái Lan sẽ cần bảo đảm 66 triệu liều cho 33 triệu người. Tập đoàn Siam Bioscience cho biết, họ có khả năng đáp ứng 20% ​​nhu cầu, ngoài ra, Tập đoàn này dự kiến cũng sẽ sản xuất vắc-xin cho các nước ASEAN. Do đó, Bộ Y tế Thái Lan đã đăng ký tham gia Covax - một sáng kiến ​​toàn cầu có sự tham gia của hơn 20 nhà phát triển vắc-xin từ khắp nơi trên thế giới - để bảo đảm đáp ứng mọi nhu cầu./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com