I-xra-en nhất trí về đường bay thẳng với UAE

07:10, 21/10/2020

Các chính phủ I-xra-en và Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) đã đồng ý tổ chức các chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia, với tần suất 28 chuyến/tuần. Các đại diện Bộ Giao thông vận tải hai nước ký thỏa thuận hợp tác hàng không nêu trên hôm 20-10. Thỏa thuận cũng cho phép tổ chức 10 chuyến bay vận tải hàng hóa mỗi tuần.

Giới chức I-xra-en và Ba-ren cũng ký tám thỏa thuận hợp tác song phương, trong đó có văn kiện quan trọng là Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ ngoại giao, hòa bình và hữu nghị I-xra-en - Ba-ren. Các văn kiện này mở đường cho hợp tác nhiều mặt giữa I-xra-en và Ba-ren, nhất là thương mại, nông nghiệp và công nghệ.

Mỹ cảnh báo trừng phạt liên quan I-ran

Mỹ tuyên bố sẽ áp đặt trừng phạt đối với mọi động thái và thương vụ bán vũ khí cho I-ran, dù lệnh cấm vận vũ khí của Liên hợp quốc đối với I-ran hết hiệu lực từ ngày 18-10. Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ M.Pom-peo nêu rõ, Oa-sinh-tơn sẵn sàng sử dụng thẩm quyền để trừng phạt bất kỳ cá nhân, thực thể nào đóng góp vật chất, cung cấp, bán hay vận chuyển vũ khí tới hoặc từ I-ran. Mỹ cảnh báo, hành động bán vũ khí cho I-ran sẽ châm ngòi cho căng thẳng và xung đột tại khu vực./.

Theo nhandan.com.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com