Áp-ga-ni-xtan thúc đẩy tiến trình hòa bình

07:10, 01/10/2020

Chủ tịch Hội đồng hòa giải dân tộc tối cao Áp-ga-ni-xtan A.Áp-đu-la thăm Pa-ki-xtan và có cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà S.Quy-rê-si.

Các tù nhân Ta-li-ban được Chính phủ Áp-ga-ni-xtan phóng thích. Ảnh AFP/TTXVN
Các tù nhân Ta-li-ban được Chính phủ Áp-ga-ni-xtan phóng thích. Ảnh AFP/TTXVN

Bộ Ngoại giao Pa-ki-xtan thông báo, chuyến thăm của ông A.Áp-đu-la thúc đẩy nhận thức chung giữa hai nước về tiến trình hòa bình Áp-ga-ni-xtan. Áp-ga-ni-xtan lâu nay cáo buộc Pa-ki-xtan hậu thuẫn Ta-li-ban khiến nỗ lực khôi phục hòa bình Áp-ga-ni-xtan bị suy yếu. I-xla-ma-bát bác bỏ cáo buộc, song khẳng định ảnh hưởng của Pa-ki-xtan đối với Ta-li-ban đã góp phần thúc đẩy Ta-li-ban đàm phán thỏa thuận hòa bình với Mỹ.

Mỹ: Bang Tếch-dát tuyên bố tình trạng thảm họa 

Bang Tếch-dát của Mỹ tuyên bố tình trạng thảm họa sau khi một bé trai ở bang này chết do mắc bệnh a-míp ăn não, do a-míp Naegleria Fowleri gây ra. Các xét nghiệm cho thấy dấu vết của a-míp ăn não có trong vòi nước tưới cây tại vườn nhà cậu bé. Dấu vết a-míp này cũng được tìm thấy tại đài phun nước ở trung tâm thị trấn Lếch Giắc-xơn, nơi cậu bé sinh sống và vòi nước cứu hỏa tại một thị trấn cách thành phố Hiu-xtơn khoảng một giờ đi đường. Tuyên bố thảm họa sẽ cho phép giới chức bang Tếch-dát sử dụng nguồn quỹ bang bổ sung cho trường hợp khẩn cấp./.

Theo nhandan.com.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com