Thái Lan thông qua kế hoạch đầu tư trị giá gần 42 tỷ baht

07:06, 18/06/2020

Ngày 17-6, Chính phủ Thái Lan đã phê duyệt năm dự án đầu tư trị giá 41,8 tỷ baht (khoảng 1,4 tỷ USD) trong các lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp.

Nhà máy lọc dầu của Thai Oil tại tỉnh Chonburi-Thái Lan. (Ảnh Bangkok Post)
Nhà máy lọc dầu của Thai Oil tại tỉnh Chonburi-Thái Lan. (Ảnh Bangkok Post)

Ủy ban đầu tư Thái Lan (BoI) cho biết, trong số các cam kết, Công ty TNHH Thai Oil sẽ đầu tư 24,11 tỷ baht để tạo ra 250 MW điện/năm từ chất thải dầu, trong khi tập đoàn B.Grimm Power sẽ chi 6 tỷ baht cho một nhà máy điện chạy bằng khi đốt tự nhiên.

Bên cạnh đó, dự án của tập đoàn Sammitr Motors Group sẽ đầu tư 5,5 tỷ baht vào tỉnh Phetburi để sản xuất khoảng 30 nghìn xe ô-tô chạy bằng động cơ điện mỗi năm và chủ yếu dành cho thị trường nội địa. Ngoài ra, tập đoàn Envico sẽ đầu tư khoảng 2,47 tỷ baht để sản xuất các viên nhựa tái chế và Bangkok Arena sẽ chi khoảng 3,75 tỷ baht để xây dựng các hội chợ, triển lãm.

Chủ tịch BoI, Duangjai Asawachintachit cho biết, đây là một kết quả đáng khích lệ đối với Thái Lan trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chững lại bởi dịch Covid-19. Ông Duangjai cho biết, BoI cũng đã điều chỉnh các điều khoản và lợi ích xúc tiến đầu tư cho ngành nông nghiệp để khuyến khích ngành này sử dụng các công nghệ mới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com