Nga bác bỏ cáo buộc của Mỹ về việc phát tán thông tin sai lệch về virus corona

08:02, 24/02/2020

Ngày 22-2, hãng thông tấn TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao LB Nga Maria Zakharova bác bỏ những cáo buộc của Mỹ cho rằng Nga đang tiến hành chiến dịch tung thông tin giả về nguồn gốc của chủng virus corona.

Bình luận về những thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng nói rằng Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc Nga đứng sau chiến dịch phát tán những thông tin sai lệch về sự bùng nổ của dịch Covid-19, bà Zakharova nhấn mạnh: "Đó là một sự giả mạo có chủ ý".

Trước đó, hãng thông tấn AFP dẫn một nguồn tin một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định rằng các nhà ngoại giao Mỹ được giao nhiệm vụ phản bác một chiến dịch tung tin giả được cho là đang phát tán trên các mạng xã hội Twitter, Facebook và Instagram. Các nguồn tin của hãng này khẳng định, các bài viết được phát tán từ các tài khoản người dùng "có liên hệ với Nga". Bình luận về những thông tin này, Quyền Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Philip Reeker nói rằng "một số người Nga độc ác" bị cáo buộc đứng sau chiến dịch phát tán thông tin giả nhằm làm gia tăng nỗi sợ hãi virus corona và đe dọa tới "sự an toàn của công chúng bằng cách đánh lạc hướng những phản ứng về ý tế toàn cầu".

Từ cuối tháng 12-2019, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona - Covid-19 gây ra đã bùng phát từ TP Vũ Hán của Trung Quốc, một trung tâm thương mại công nghiệp lớn với 12 triệu dân. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch Covid-19 tại Trung Quốc là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Ngoài Trung Quốc, 27 quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Nga, đã phát hiện các trường hợp nhiễm virus Covid-19. Theo những số liệu mới nhất, số lượng ca xét nghiệm dương tính với virus đã vượt quá 78 nghìn, với gần 2.500 người thiệt mạng. Hiện cũng đã có hơn 20.000 người nhiễm virus đã hồi phục.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com