Nhật Bản đẩy mạnh tiếp nhận lao động nước ngoài

08:12, 30/12/2019

Theo tin nước ngoài và Thông tấn xã Việt Nam, thời gian tới, Chính phủ Nhật Bản sẽ triển khai các giải pháp nhằm tăng cường tiếp nhận lao động nước ngoài.

Theo đó, tại cuộc họp mới đây, Chính phủ Nhật Bản thống nhất sẽ đưa ra các chính sách hỗ trợ, cũng như tăng cường liên kết giữa các cơ quan từ trung ương đến địa phương, tạo ra nhiều cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp với người lao động. Giải pháp này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tìm việc. Bên cạnh đó, những người lần đầu tới Nhật Bản và lưu trú ngắn hạn trong vòng ba tháng cũng có thể tham gia thi tuyển để làm việc. Chính sách mới sẽ được áp dụng từ tháng 1-2020.

Israel: Thủ tướng tiếp tục lãnh đạo đảng cầm quyền

Theo kết quả chính thức được công bố sáng 27-12, Thủ tướng mãn nhiệm Israel B.Netanyahu đã tái đắc cử Chủ tịch đảng Licut cầm quyền, với 72% số phiếu ủng hộ. Đối thủ của ông là nghị sĩ G.Saar được 28% số phiếu bầu. Tuy nhiên, cuộc bỏ phiếu chỉ có chưa đầy một nửa trong số 116 nghìn thành viên đảng tham gia. Trên Twitter cá nhân, ông Netanyahu gửi lời cảm ơn các thành viên đã tin tưởng và ủng hộ, đồng thời cam kết dẫn dắt đảng Licut giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới. Cùng ngày, ông G.Saar cũng thừa nhận thất bại./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com