Israel không kích dải Gaza

08:12, 10/12/2019

Theo Tân Hoa xã, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã không kích một số vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas tại dải Gaza rạng sáng 8-12, đáp trả các vụ phóng rốc-két từ vùng lãnh thổ này nhằm vào miền nam Israel vài giờ trước đó.

IDF cho biết, hệ thống phòng không Vòm sắt đã đánh chặn được cả ba quả rốc-két bắn từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Tuy nhiên, vẫn có ba người bị thương nhẹ tại thị trấn Sderot của Israel. Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành các vụ phóng rốc-két kể trên. Song, Israel cáo buộc Hamas là thủ phạm của các vụ tiến công.

Trong khi đó, Palestine lên tiếng hoan nghênh Nghị quyết 326 của Quốc hội Mỹ, trong đó phản đối các khu định cư Do thái và quyết định sáp nhập Bờ tây của Israel. Tổng thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) S.Erakat ngày 7-12 nhấn mạnh, nghị quyết trên là một “đòn” giáng mạnh vào sự ủng hộ của Tổng thống Mỹ D.Trump đối với hoạt động xây dựng các khu định cư của Israel ở Bờ tây.

Afghanistan: Truy quét phiến quân Taliban

Quân đội Afghanistan cho biết, ngày 8-12, binh sĩ nước này mở cuộc tiến công vào nơi ẩn náu của phiến quân Taliban ở tỉnh Pha-ra, cách Thủ đô Kabul khoảng 700km về phía tây. Các binh sĩ đã tiêu diệt năm tay súng, đồng thời thu giữ nhiều vũ khí và đạn dược.

Trước đó, tối 7-12, các tay súng Taliban tiến công một chiếc xe ô tô chở binh sĩ quân đội Afghanistan ở huyện Xôn-ga-ra, tỉnh Ban-khơ làm chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm của tỉnh Faryab K.A-ma-đi và hai binh sĩ chết. Các tay súng Taliban cũng bắt cóc hai người thân của viên chỉ huy A-ma-đi. Cùng ngày, tại tỉnh Ba-glan lân cận, phiến quân Taliban tiến công các trạm kiểm soát an ninh ở huyện Ba-glan E Ma-ca-di làm bảy nhân viên an ninh chết./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com