Israel không kích hàng loạt mục tiêu tại Syria

08:11, 22/11/2019

Quân đội Israel cho biết, máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công hàng chục mục tiêu tại Syria trong khuôn khổ cuộc không kích có quy mô lớn được tiến hành vào ngày 20-11. Động thái này nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa nhằm vào Israel một ngày trước đó.

Truyền thông nhà nước Syria cho biết, hai dân thường đã thiệt mạng trong các vụ tấn công của Israel. Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, các vụ không kích làm một số người bị thương. Tuyên bố của quân đội Israel nêu rõ, loạt vụ không kích được triển khai trước lúc rạng sáng nhằm vào các mục tiêu của Lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và quân đội Syria gần Damascus và tại phía tây nam Syria. Các mục tiêu tấn công của Israel gồm: tên lửa đất đối không, sở chỉ huy, kho vũ khí, căn cứ quân sự.

Tổng thống Philippines ra lệnh ngừng nhập khẩu gạo

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa ra lệnh ngừng nhập khẩu gạo sau khi giá mặt hàng này giảm hơn 20% trong 9 tháng qua, ảnh hưởng đến hàng triệu người nông dân ở nước này.

Người phát ngôn của Bộ Nông nghiệp Philippines ngày 20-11 cho biết, Tổng thống Duterte và Bộ trưởng Nông nghiệp William Dar đã thảo luận về chỉ thị trên. Trước đó, phát biểu với báo giới, Tổng thống Duterte cho rằng việc đình chỉ nhập khẩu gạo là cần thiết “bởi hiện là thời gian thu hoạch vụ mùa”. Nhiều chuyên gia hoài nghi về tính hiệu quả của lệnh cấm nhập khẩu gạo nói trên bởi lượng gạo nhập khẩu trong 9 tháng qua đã giảm 20% so với cùng kỳ năm trước. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Philippines, lượng gạo nhập khẩu của nước này trong tháng 10-2019 giảm mạnh xuống còn 85 nghìn tấn, thấp hơn rất nhiều so với mức nhập khẩu trung bình 254 nghìn tấn/tháng trong giai đoạn từ tháng 1 đến 9-2019. Philiipines, khách hàng mua gạo thường xuyên từ các nước láng giềng Đông Nam Á như Việt Nam và Thái Lan, đã nhập 2,9 triệu tấn gạo kể từ đầu năm tới nay, cao gấp hơn hai lần so với mức trung bình hàng năm của những năm gần đây./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com