Tổng thống Hàn Quốc chỉ định nội các mới

08:09, 10/09/2019

Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ phe đối lập, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 9-9 chính thức bổ nhiệm ông Cho Kuk làm Bộ trưởng Tư pháp nước này.

Ông Cho Kuk - phụ tá thân cận của nhà lãnh đạo Moon Jae-in, hiện là nhân vật nằm trong diện điều tra do dính cáo buộc tham nhũng.

Ông Cho Kuk. Ảnh: East Asia Research Center.
Ông Cho Kuk. Ảnh: East Asia Research Center.

Nhân dịp này, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng phê chuẩn việc bổ nhiệm 5 Bộ trưởng hoặc quan chức cấp bộ khác, bao gồm người đứng đầu Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông cũng như Bộ Gia đình và Bình đẳng Giới. Ngoài ra, ông Moon Jae-in còn bổ nhiệm người đứng đầu Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc, Ủy ban Thương mại Công bằng và Ủy ban Dịch vụ Tài chính.

Sáu nhân vật mới vừa được bổ nhiệm đều đã trải qua phiên điều trần tại Quốc hội, tuy nhiên hiện báo cáo về các phiên điều trần vẫn chưa được Quốc hội thông qua. Các gương mặt mới này dự kiến sẽ tham dự cuộc họp nội các đầu tiên vào ngày 10-9.

Cuba lên án các biện pháp siết chặt cấm vận của Mỹ

Ngày 8-9, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez đã lên tiếng phản bác các biện pháp siết chặt cấm vận mới của Mỹ, đồng thời khẳng định các biện pháp này sẽ không thể khuất phục được ý chí của nhân dân Cuba. Người đứng đầu ngành Ngoại giao Cuba cũng cho rằng hành động của Mỹ mang tính cơ hội, nhằm chia rẽ những người Cuba.

Động thái trên được đưa ra sau khi Bộ Tài chính Mỹ thông báo sẽ sửa đổi Quy chế Kiểm soát tài sản của Cuba, bao gồm các biện pháp ngăn chặn Chính phủ đảo quốc Caribe tiếp cận ngoại tệ. Washington tuyên bố biện pháp trừng phạt là do sự ủng hộ của Cuba đối với chính quyền của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, các biện pháp bổ sung bắt đầu có hiệu lực sau 30 ngày kể từ khi được đăng trên công báo Liên bang. Theo thông báo, Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ sẽ áp đặt giới hạn 1.000 USD với mỗi lần kiều dân Cuba gửi tiền về nước cho người thân. Ngoài ra, cơ quan này cũng cấm chuyển tiền cho người thân của các quan chức bị cấm. Các quy định mới còn bao gồm xóa bỏ việc cho phép gửi tiền với hình thức viện trợ./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com