Nga bắt đầu bầu cử địa phương

07:09, 09/09/2019

Sáng 8-9 (theo giờ địa phương), cử tri Nga đã bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc bầu cử các thống đốc và hội đồng lập pháp các địa phương.

Trong cuộc bầu cử này, người dân Nga sẽ bầu chọn ra thống đốc của 16 khu vực và hội đồng lập pháp tại 13 địa phương và khu vực. Ngoài ra, cử tri Nga cũng sẽ có các cuộc bầu cử bổ sung vào Đuma Quốc gia (Hạ viện Nga) theo 4 khu vực bầu cử ủy nhiệm, đó là tại các tỉnh Khabarovsk, Novgorod, Sverdlovsk và Orlov.

Cử tri Nga đi bỏ phiếu. (Nguồn: TASS)
Cử tri Nga đi bỏ phiếu. (Nguồn: TASS)

Các nhà phân tích cho rằng dư luận sẽ theo dõi sát sao kết quả các cuộc bỏ phiếu vì kết quả lần này có thể dự báo tương lai chính trị của Nga cho cuộc bầu cử Quốc hội năm 2021. Ước tính khoảng 7,2 triệu cử tri Nga có đủ tư cách bỏ phiếu chọn ra 45 thành viên cơ quan lập pháp ở Moskva, hiện đang do đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền chiếm đa số. Các điểm bỏ phiếu tại Moskva sẽ được mở cửa từ 12 giờ trưa đến 0 giờ (theo giờ Việt Nam). Có 233 ứng cử viên tranh cử vào cơ quan lập pháp Moskva, trong đó có 171 ứng cử viên đại diện cho các đảng và 63 người tự ứng cử.

Động đất mạnh tại Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến 30 người thương vong

Sáng 8-9, tại thành phố Nội Giang, tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc xảy ra liên tiếp hai trận động đất, trong đó trận lớn nhất mạnh 5,4 độ.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến nay đã có 1 người thiệt mạng, 29 người bị thương trong hai trận động đất này, 17 ngôi nhà bị sập, hơn 200 ngôi nhà khác bị hư hại, nhiều chuyến tàu bị hủy hoặc muộn giờ.

Trận động đất thứ nhất với cường độ 3 độ richter ở độ sâu 9km, xảy ra lúc 6h36 (giờ địa phương). Ngay sau đó vài phút, tức lúc 6h42, trận thứ hai có cường độ 5,4 độ richter đã xảy ra ở độ sâu 10km.

Theo các nhân chứng, cảm nhận rung lắc rất rõ tại tâm trấn và nhiều khu vực xung quanh, lần thứ nhất nhẹ hơn, lần thứ hai khá mạnh nhưng kéo dài không lâu.

Số liệu của Cục địa chấn tỉnh Tứ Xuyên cho biết, trong vòng gần 1 năm trở lại đây, tỉnh này đã xảy ra 132 trận động đất từ 3 độ trở lên, trong đó mạnh nhất là trận động đất 6 độ richter xảy ra hôm 17-6 vừa qua, làm 13 người thiệt mạng, 220 người bị thương./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com