Nga - Nhật Bản tăng cường hợp tác kinh tế

07:09, 04/09/2019

Ngày 3-9, Đại sứ Nhật Bản tại LB Nga Toyohisa Kozuki bày tỏ hy vọng tại Diễn đàn Kinh tế Viễn Đông lần thứ 5 (EEF-2019), sẽ diễn ra tại TP Vladivostok từ ngày 4 đến 6-9, nhiều ý tưởng và dự án trong khuôn khổ kế hoạch hợp tác 8 điểm giữa Nga và Nhật Bản sẽ được công bố, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Đại sứ Nhật Bản tại LB Nga
Đại sứ Nhật Bản tại LB Nga

Theo ông Kozuki, EEF-2019 là một sự kiện quan trọng thu hút sự tham dự của nhiều lãnh đạo chính phủ và các doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, tại EEF năm nay, một số lượng lớn doanh nghiệp Nhật Bản đã tới tham dự diễn đàn. Ông nhấn mạnh: "Đối với đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản, diễn đàn là nơi xuất hiện nhiều cơ hội kinh doanh mới qua các cuộc thảo luận trực tiếp. Hy vọng rằng tại diễn đàn lần này, nhiều cơ hội và ý tưởng kinh doanh mới nhằm cụ thể hóa kế hoạch hợp tác 8 điểm giữa Nga và Nhật Bản sẽ được đưa ra".

Ông Kozuki cho biết thêm Moscow và Tokyo đã nhất trí tổ chức năm trao đổi liên khu vực vào năm 2020. Tại diễn đàn lần này, có nhiều đại biểu Nhật Bản là đại diện chính quyền khu vực. Ông nói: "Diễn đàn Kinh tế Viễn Đông sẽ tạo cơ sở cho việc tiến hành trao đổi giữa các địa phương Nga và Nhật Bản".

Dự kiến, trong cuộc Hội thảo kinh doanh Nga - Nhật trong khuôn khổ EEF-2019, diễn ra vào ngày 5-9, đại diện chính phủ và giới doanh nghiệp hai nước sẽ thảo luận về vai trò các dự án về các tuyến vận tải lớn trong việc phát triển các cơ hội hợp tác tại khu vực Viễn Đông. Ngoài ra, các công ty Nhật Bản cũng sẽ ký kết một số hợp đồng và thỏa thuận ghi nhớ với các công ty Nga tại EEF-2019.

Diễn đàn Kinh tế Viễn Đông lần thứ 5 được tổ chức tại TP Vladivostok từ ngày 4 đến 6-9. Dự kiến, EEF-2019 có sự tham dự của hơn 8.000 đại biểu đến từ hơn 50 quốc gia trên khắp thế giới. Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu, tham dự và sẽ có nhiều hoạt động diễn đàn.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com