Cuba: Ủng hộ hòa bình tại Colombia

07:09, 03/09/2019

Trong vai trò bảo trợ cho cuộc đàm phán hòa bình tại Colombia, Cuba và Na Uy ra thông cáo chung, khẳng định tiếp tục đồng hành cùng nỗ lực vì hòa bình tại Colombia. Thông cáo nêu rõ, Cuba và Na Uy khẳng định giá trị của Thỏa thuận chấm dứt xung đột và xây dựng hòa bình, ổn định lâu dài, được Chính phủ Colombia và nhóm Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) ký hồi tháng 11-2016; kêu gọi các bên tuân thủ nghiêm ngặt và triển khai hiệu quả văn bản lịch sử này. Hai nước cũng bày tỏ quan ngại khi một số thành viên FARC tuyên bố tái khởi động đấu tranh vũ trang.

Mỹ: Thử nghiệm hệ thống THAAD

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 31-8 công bố hình ảnh về cuộc thử nghiệm Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), vốn được Mỹ triển khai tại Hàn Quốc và bị các nước trong khu vực chỉ trích. Vụ thử nghiệm được tiến hành trên đảo Mác-san và tên lửa THAAD bắn trúng mục tiêu. Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ xác nhận, đây là lần thứ 16 Mỹ thử nghiệm thành công loại tên lửa đánh chặn này. Mỹ triển khai THAAD tại Hàn Quốc từ năm 2018. Triều Tiên chỉ trích đây là động thái khiêu khích quân sự.

Nga: Thử tên lửa Iskander

Quân đội Nga ngày 31-8 thông báo đã tiến hành phóng thử Iskander, loại tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Vụ phóng thử Iskander do lực lượng tên lửa thuộc Quân khu miền Đông thực hiện, tại thao trường ở tỉnh Astrakhan, cách thủ đô Moscow gần 1.200 km. Đây là hoạt động trong khuôn khổ cuộc diễn tập chiến thuật; và tên lửa Iskander đã bắn trúng mục tiêu mô phỏng “một công trình trọng yếu của đối phương giả định”.

Na Uy: Rơi trực thăng

Cơ quan cứu hộ Na Uy cho biết, ít nhất bốn người chết, một người mất tích và một người bị thương khi trực thăng chở họ rơi xuống ngoại ô thành phố Alta, miền bắc Na Uy. Theo truyền thông địa phương, trực thăng này chở khách đến dự liên hoan âm nhạc Hostprell và gặp nạn tại địa điểm chỉ cách nơi tổ chức buổi biểu diễn vài
ki-lô-mét. Giới chức trách đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com