Thúc đẩy hòa đàm về Áp-ga-ni-xtan

08:01, 29/01/2019

Roi-tơ và TTXVN cho biết, vòng hòa đàm tiếp theo giữa Mỹ và lực lượng Ta-li-ban tại Áp-ga-ni-xtan dự kiến diễn ra ngày 25-2 tới, sau khi các bên đạt được một dự thảo thỏa thuận có khả năng chấm dứt cuộc xung đột tại Áp-ga-ni-xtan. Dự thảo thỏa thuận được nhất trí sau cuộc đàm phán giữa các bên hồi tuần trước, theo đó, các binh sĩ Mỹ sẽ rút khỏi Áp-ga-ni-xtan trong vòng 18 tháng kể từ khi thỏa thuận được ký. Đến nay, đặc phái viên Mỹ về Áp-ga-ni-xtan D.Kha-lin-dát đã tiến hành bốn cuộc đàm phán với các đại diện của Ta-li-ban.

* Ngày 28-1, quân đội Áp-ga-ni-xtan tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt, cứu thoát 38 người khỏi một nhà tù của phiến quân Ta-li-ban ở làng Gát Ca-li, huyện Át Ban, thuộc tỉnh miền đông Ga-ni và đưa tới một căn cứ của quân đội để xác định danh tính. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt chín tay súng Ta-li-ban, thu giữ ba kho vũ khí.

* Giới chức Áp-ga-ni-xtan cho biết, một người phụ nữ bị bắt giữ do tình nghi âm mưu tiến công lãnh sự quán Pa-ki-xtan ở thành phố Ma-da Ê Sa-ríp thuộc tỉnh Ban-khơ, miền bắc Áp-ga-ni-xtan, sau khi một quả lựu đạn được tìm thấy trong túi xách của người phụ nữ này. Bộ Ngoại giao Pa-ki-xtan xác nhận vụ việc, đồng thời thông báo, lãnh sự quán Pa-ki-xtan tại thành phố Ma-da Ê Sa-ríp đã đóng cửa sau vụ việc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com