Mỹ sẽ rút hàng trăm binh sĩ ra khỏi khu vực biên giới với Mexico

08:12, 12/12/2018

Tờ The Hill dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Rob Manning ngày 10-12 nêu rõ: “Một số đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ và họ đã bắt đầu triển khai một phần. Các đơn vị khác được xác định sẽ luân phiên nhau trở về và họ sẽ về căn cứ trong một vài tuần tới”.

Người di cư tại khu vực biên giới Mỹ và Mexico. Ảnh: AFP.
Người di cư tại khu vực biên giới Mỹ và Mexico. Ảnh: AFP.

Theo ông Manning, hiện có khoảng 5.200 binh sĩ đang được triển khai tại biên giới phía Nam của Mỹ, ít hơn 700 người so với con số ban đầu.

Trước đó hôm 30-11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã chấp thuận yêu cầu của Bộ An ninh Nội địa gia hạn việc triển khai binh sĩ đang đồn trú dọc theo khu vực biên giới Mỹ - Mexico đến cuối tháng 1-2019. Theo kế hoạch ban đầu, đợt triển khai này sẽ chấm dứt vào ngày 15-12-2018.

Các binh sĩ Mỹ được điều đến khu vực biên giới Tây Nam nước Mỹ vào tháng 10-2018 để hỗ trợ Lực lượng Hải quan và Bảo vệ biên giới (CBP) đối phó với đoàn người di cư từ khu vực Trung Mỹ.

UNICEF hỗ trợ trên 160 nghìn trẻ em tị nạn Iraq chống chọi với thời tiết băng giá

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 10-12, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã cung cấp các đồ dùng thiết yếu cho khoảng 161 nghìn trẻ em tị nạn - những người bị buộc phải rời bỏ nhà cửa trên khắp miền Bắc Iraq do chiến tranh, đang phải chống chọi với thời tiết băng giá.

Các đồ dùng thiết yếu cho mùa đông được UNICEF cung cấp bao gồm ủng, khăn quàng cổ, mũ và cả hỗ trợ tiền mặt cho hàng nghìn trẻ em ở Sinjar, Erbil, Dohuk, Ninawa, Anbar, Diwaniya, Basra, Salaheddin, Suleimaniah và Thủ đô Baghdad.

Theo UNICEF, số trẻ nhận được hàng cứu trợ có độ tuổi từ 3 tháng đến 14 tuổi thuộc những khu vực khó tiếp cận. Cuộc xung đột nhiều năm qua ở Iraq đã khiến nhiều gia đình ở nước này phải rời bỏ nhà cửa để lánh nạn mà không thể mang theo các đồ dùng thiết yếu, cùng với tình trạng khó khăn về kinh tế do không thể có việc làm. Người đứng đầu các hoạt động của UNICEF tại Iraq Peter Hawkins cho biết các trận lũ quét diễn ra vào tháng 11-2018 ở Iraq đã khiến cho tình hình càng thêm tồi tệ.

Liên hợp quốc cảnh báo nhiều gia đình ở Iraq không có nhiên liệu để sưởi cũng như quần áo ấm cho con cái của họ trong mùa đông băng giá này. Những đứa trẻ rất dễ bị hạ thân nhiệt và mắc các bệnh về đường hô hấp./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com