Triều Tiên đề cao nguyên tắc "quốc gia trước tiên"

08:11, 27/11/2018

 

Truyền thông Triều Tiên kêu gọi người dân cả nước đoàn kết ủng hộ nhà lãnh đạo Kim Jong-un theo đuổi chính sách "quốc gia trước tiên" trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên với Mỹ vẫn đang bế tắc.

Trang nhất báo Rodong Simun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, số ra ngày 26-11 đăng tải bài viết có nội dung miêu tả tình hình tại quốc gia Đông Bắc Á "chưa hoàn toàn bình yên". Tuy nhiên, với chính sách "quốc gia trước tiên" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un nên đất nước vẫn tiến lên phía trước, vượt qua "những khó khăn chưa từng có". Báo Rodong Simun cũng kêu gọi người dân chống lại "ảnh hưởng của lối sống tư bản" với lời thúc giục tất cả đề cao cảnh giác với hoạt động của các lực lượng chống phá và ngăn chặn những động thái chống đối nhà nước dù là nhỏ nhất.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Giới quan sát quốc tế cho rằng Triều Tiên đang thể hiện một chiến dịch tuyên truyền theo hướng ngày càng bảo thủ khi các cuộc đàm phán với Mỹ không đạt tiến triển trong những tháng vừa qua. Sau khi đạt được thỏa thuận về phi hạt nhân hóa Bán đảo triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng 6 tại Singapore, tới nay, hai bên vẫn chưa thể đạt được bước tiến nào đáng kể trong quá trình đàm phán triển khai thỏa thuận.


Nga yêu cầu Liên Hợp Quốc họp khẩn về căng thẳng trên Biển Azov

Nga yêu cầu các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiến hành cuộc họp khẩn cấp vào sáng ngày 26-11 về căng thẳng tại Biển Azov.

Phát biểu với báo chí, Phó Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky nêu rõ: “Liên quan đến những diễn biến nguy hiểm tại Biển Azov và các sự kiện theo sau, Nga yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào sáng ngày 26-11, với chương trình nghị sự là duy trì hòa bình và an ninh quốc tế”.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Ukraine cùng ngày cho biết, Ukraine đã yêu cầu Nga trả lại cho Hải quân Ukraine các con tàu mà nước này bắt giữ.

Tuyên bố nêu rõ: “Ukraine yêu cầu phía Nga nhanh chóng điều trị y tế cho những thủy thủ bị thương, đảm bảo cho họ được trở về nhà an toàn. Ukraine cũng yêu cầu Nga trả lại các con tàu của lực lượng hải quân Ukraine mà nước này đã bắt giữ, đồng thời bồi thường thiệt hại mà phía Nga đã gây ra”.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine bùng phát vào ngày 25-11, khi các tàu tuần tra của cảnh sát biển Nga cố gắng chặn ba tàu chiến Ukraine tiến vào Biển Azov qua Eo biển Kerch./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com