Bạo lực leo thang ở dải Ga-da

08:11, 14/11/2018

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 12-11, phong trào Ha-mát cho biết, đêm 12-11, máy bay của I-xra-en đã bắn tám tên lửa nhằm vào Ðài truyền hình An Ác-xa thuộc Ha-mát tại dải Ga-da của Pa-le-xtin, phá hủy tòa nhà và gây hư hại những tòa nhà gần đó.

Đài truyền hình của Ha-mát ở Ga-da bị I-xra-en không kích.
Đài truyền hình của Ha-mát ở Ga-da bị I-xra-en không kích.

Lực lượng quân đội I-xra-en đã tiến hành hơn 70 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Ha-mát và Gi-hát trên khắp dải Ga-da. Ðây là động thái leo thang mới nhất sau khi những cuộc tiến công qua lại giữa I-xra-en và Pa-le-xtin vừa lắng dịu.

* Quân đội I-xra-en thông báo, căng thẳng khiến nhiều trường học đóng cửa, tuyến đường sắt giữa các thành phố miền nam Át-ke-lon và Xđe-rốt của nước này phải tạm dừng hoạt động. Quân đội I-xra-en cũng kêu gọi người dân ở khu vực phía nam "thực hiện theo các hướng dẫn an toàn". Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu đã phải cắt ngắn chuyến thăm Pháp để trở về nước.

* Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Mát-xcơ-va quan ngại sâu sắc về tình hình leo thang căng thẳng ở dải Ga-da. Nga kêu gọi nối lại quá trình chính trị giữa người Pa-le-xtin và I-xra-en trên cơ sở các nghị quyết của Ðại hội đồng Liên hợp quốc và Sáng kiến hòa bình A-rập. Tổng Thư ký Liên hợp quốc A.Gu-tê-rét kêu gọi các bên kiềm chế tối đa sau khi xảy ra các vụ tiến công đáp trả lẫn nhau giữa dải Ga-da và I-xra-en. Ðiều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc N.Mờ-la-đê-nốp đang phối hợp chặt chẽ với Ai Cập và tất cả các bên liên quan để khôi phục sự yên bình ở khu vực này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com