Tổng thống Nga cam kết tiếp tục phát triển nông nghiệp, nông thôn

08:10, 15/10/2018

Theo thông tin từ điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra lời cam kết tiếp tục phát triển ngành nông nghiệp và các vùng nông thôn của nước này, trong bức thư chúc mừng ngày của những người lao động trong ngành nông nghiệp và ngành công nghiệp chế biến 14-10.

Ảnh minh họa: Russian Business Today.
Ảnh minh họa: Russian Business Today.

Trong bức thư, Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng những người lao động nhân ngày lễ kỷ niệm nghề nghiệp, đồng thời tuyên bố ngành nông nghiệp nước Nga đang phát triển rõ rệt, với tổng sản lượng tăng 20% trong vòng năm năm qua.

Tổng thống Putin cho biết, năm 2017, tổng khối lượng ngũ cốc thu hoạch được trên toàn nước Nga đạt mức kỷ lục 135 triệu tấn, và nông nghiệp nước Nga đã trở thành một ngành công nghệ cao, là một trong những nguồn lực dẫn dắt nền kinh tế.

Đặc biệt, Tổng thống Putin tuyên bố: “Với gần 1/3 dân số của nước Nga hiện đang sống và làm việc tại các vùng nông thôn, cho nên chúng tôi luôn làm hết sức để biến cuộc sống tại các vùng nông thôn trở nên sôi nổi hơn, tốt đẹp hơn, thú vị hơn, và tạo ra những cơ hội để người dân có thể thực hiện được những kế hoạch và ý tưởng của họ, sử dụng những phẩm chất và tài năng tuyệt vời nhất của họ, trên chính quê hương của họ”.

Cũng trong bức thư, Tổng thống Putin cũng cam kết Chính phủ Nga sẽ làm hết sức để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và đường bộ tại các vùng nông thôn. Tổng thống Putin cho rằng, tuy còn rất nhiều việc phải hoàn thành tại các khu vực nông thôn, nhưng Chính phủ Nga sẽ tiếp tục “tiến lên phía trước” và tạo ra sự tiến triển.

Theo hãng thông tấn TASS dẫn lời Thứ trưởng Nông nghiệp Nga Elena Fastova, số tiền hỗ trợ từ Chính phủ Nga dành cho nông nghiệp năm 2019 có thể lên tới 4,57 tỷ USD.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com