Nhà lãnh đạo Triều Tiên viếng Cung Thái Dương Cum-cu-san

08:10, 12/10/2018

Ngày 11-10, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Dâng-un đã đến Cung Thái Dương Cum-cu-san để viếng những nhà lãnh đạo đất nước đang yên nghỉ tại đây.

Theo KCNA, tại Cung Thái Dương Cum-cu-san, nơi lưu giữ thi thể của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim In-sung (Kim Nhật Thành) và nhà lãnh đạo Kim Dâng-in, nhà lãnh đạo Kim Dâng-un đã bày tỏ lòng tôn kính sâu sắc đối với hai nhà lãnh đạo, cũng là ông và cha của mình.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: Kyodo)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: Kyodo)

Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Dâng-un có nhiều quan chức cấp cao trong đảng Lao động Triều Tiên, trong đó có ông Choi Ri-ông-hi - Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên và Phó Trưởng ban tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên Kim Dô-dông.

Trong khi đó, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 10-10 đã kêu gọi đoàn kết để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Đảng Lao động Triều Tiên thành lập ngày 10-10-1945.

Chủ tịch Cu-ba mở tài khoản Twitter, ngay lập tức có 9.000 người theo dõi

Chỉ vài giờ sau khi mở tài khoản Twitter mới mang tên DiazCanelB và đăng tải dòng trạng thái đầu tiên, trang cá nhân của Chủ tịch Cu-ba Mi-goeo Đi-át Ca-nen đã thu hút lượng theo dõi lên tới gần 9.000 người. Trong dòng trạng thái trên Twitter ngày 10-10, nhà lãnh đạo Cu-ba viết: "Chúng tôi đang có mặt tại nông trang #LaDemajagua, nơi ngập tràn cảm xúc yêu nước lớn lao nhất...".

Đây là chia sẻ của ông nhân dịp tham dự lễ kỷ niệm 150 năm sự kiện đánh dấu thời điểm bắt đầu phong trào đấu tranh giành độc lập của nhân dân Cu-ba chống lại ách đô hộ của thực dân Tây Ban Nha.   

Kế đến, Chủ tịch Đi-át Ca-nen còn đăng tải một dòng tweet từ tỉnh Pi-na Đen Ri-ô, nơi lực lượng chức năng và người dân đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau cơn bão mạnh Michael.  

Nhật báo nhà nước Granma đánh giá sự hiện diện của nhà lãnh đạo Cu-ba trên mạng xã hội là một bước đi tích cực, sẽ góp phần tăng cường sự gắn kết với người dân Cu-ba, đặc biệt là cộng đồng người dân Cu-ba ở nước ngoài.  

Tại Mỹ La-tinh, Twitter trở thành một phương tiện phổ biến đối với các nhà lãnh đạo và giới chính trị gia trong khu vực để qua đó họ có thể trực tiếp tương tác với các cử tri.

Ông Đi-át Ca-nen, 58 tuổi, hồi tháng 4 năm nay đã nhậm chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cu-ba nhiệm kỳ 5 năm tới, kế nhiệm nhà lãnh đạo Ra-un Cát-xtơ-rô./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com