Nga - Nhật tiếp tục thảo luận về việc ký kết hiệp ước hòa bình

08:09, 21/09/2018

Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-chin hồi đầu tháng này đề xuất Nga và Nhật Bản ký kết một hiệp ước hòa bình vào cuối năm nay mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào. Thủ tướng Nhật Bản A-bê nhắc lại lập trường của Nhật Bản rằng nước này chỉ ký kết hiệp ước hòa bình sau khi vấn đề tranh chấp vùng lãnh thổ Phương Bắc theo cách gọi của Nhật Bản, còn phía Nga gọi là quần đảo Nam Cu-rin được giải quyết.

Tại cuộc hội đàm đã được lên kế hoạch với người đồng cấp Nga La-vrốp, Ngoại trưởng Nhật Bản Cô-nô được cho là sẽ tìm cách xác định rõ những gì đằng sau tuyên bố của Tổng thống Pu-chin về quần đảo tranh chấp kể trên. Nhà ngoại giao hàng đầu của Nhật Bản cũng muốn nhân cơ hội này xác nhận lại việc hai nước sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai các hoạt động kinh tế chung trên 4 đảo tranh chấp. Ông Cô-nô đồng thời bày tỏ hy vọng cuộc gặp với Ngoại trưởng La-vrốp sắp tới sẽ giúp đặt nền móng mở đường cho việc Thủ tướng A-bê và Tổng thống Pu-chin đạt được một thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh trong tương lai gần.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc tăng cao sau chuyến thăm Triều Tiên

Theo Yonhap, công bố của Cty điều tra dư luận Hàn Quốc ngày 20-9 cho thấy, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê-in đã nhận được sự ủng hộ cao nhất từ dân chúng trong nhiều tháng qua. Với tỷ lệ ủng hộ lên tới 59,4%, tăng 6,3% so với kết quả điều tra lần trước.

Cuộc điều tra này diễn ra từ ngày 17 đến 19-9, với số phiếu điều tra phát ra cho 1.505 người. Tỷ lệ không ủng hộ là 33,8%, giảm 7,9% so với cuộc điều tra lần trước.

Trước khi cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều diễn ra tại Bình Nhưỡng, tỷ lệ ủng hộ ông Mun chỉ ở mức 52,2%. Đảng dân chủ Hàn Quốc vẫn có tỷ lệ ủng hộ cao nhất với 45,1%. Đảng đối lập có tỷ lệ ủng hộ cao nhất là đảng Tự do với 17,4%./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com