Hai miền Triều Tiên sẽ lập đội tuyển chung tranh tài 3 môn tại ASIAD

08:06, 29/06/2018

Theo AFP, ngày 28-6, ban tổ chức của Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018 cho biết, Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ lập đội tuyển chung tranh tài trong 3 bộ môn tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á này, bao gồm bơi xuồng, chèo thuyền và bóng rổ nữ. 

Theo ban tổ chức, hai bên cũng sẽ cùng nhau diễu hành trong lễ khai mạc và bế mạc ASIAD. 

Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018 diễn ra vào tháng Tám tới ở In-đô-nê-xi-a.

Đội tuyển của Triều Tiên và Hàn Quốc trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc. Ảnh:  AP
Đội tuyển của Triều Tiên và Hàn Quốc trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc. Ảnh: AP

ASIAD 18 sẽ có sự tham dự của 45 đoàn thể thao tới từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á với khoảng 15 nghìn vận động viên và huấn luyện viên. 

Tại ASIAD 2018, các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 40 môn thi đấu với 67 nội dung và 463 bộ huy chương.

Mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thể thao là một trong những thỏa thuận giữa hai miền Triều Tiên trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Dâng-un ngày 27-4 vừa qua. 

Mỹ bắt đầu dỡ bỏ biện pháp nới lỏng trừng phạt nhằm vào I-ran

Theo hãng AP, ngày 27-6, chính quyền Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm đã bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp nới lỏng trừng phạt đối với I-ran, vốn được thực thi theo thỏa thuận hạt nhân ký hồi năm 2015 - một động thái diễn ra sau khi ông Trăm quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận quốc tế này. 

Bộ Tài chính Mỹ thông báo rằng bộ này đã thu hồi những giấy phép, vốn cho phép các công ty nước ngoài do Mỹ kiểm soát xuất khẩu các linh kiện máy bay thương mại đến I-ran cũng như những công dân Mỹ được cấp phép kinh doanh các loại thảm, quả hồ trăn và trứng cá muối của I-ran. 

Bộ này yêu cầu các doanh nghiệp tham gia vào bất cứ giao dịch nào như thế đều phải giảm dần hoạt động trước ngày 6-8 tới nếu không sẽ phải đối mặt với biện pháp trừng phạt của Mỹ. Một loạt các giấy phép khác liên quan đến các loại hình thương mại khác, trong đó có việc thu mua dầu, cũng sẽ bị thu hồi trong vài tuần tới, theo đó các doanh nghiệp phải ngừng các hoạt động này trước ngày 4-11. 

Bước đi này đã được dự kiến từ tháng 5 khi Tổng thống Trăm rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử, trong đó I-ran được nới lỏng các lệnh trừng phạt để đổi lại việc Tê-hê-ran hạn chế phát triển chương trình hạt nhân của nước này./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com