Nỗ lực chấm dứt cuộc đối đầu hai mươi năm ở Đông Phi

08:06, 28/06/2018

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 26-6, Ê-ti-ô-pi-a đón phái đoàn cấp cao của Ê-ri-tơ-ri-a đến thăm thủ đô A-đi A-bê-ba lần đầu, kể từ khi nổ ra cuộc chiến tranh biên giới giữa hai nước 1998 - 2000. Đây là cơ hội lịch sử để hai nước láng giềng vùng sừng châu Phi kết thúc hai mươi năm xung đột và đối đầu. Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao Ê-ti-ô-pi-a đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Ê-ri-tơ-ri-a, thảo luận đề nghị hòa bình của Ê-ti-ô-pi-a.

* Cùng ngày, Xu-đăng hoan nghênh việc nối lại tình hữu nghị và trao đổi thông tin giữa Ê-ti-ô-pi-a và Ê-ri-tơ-ri-a, đồng thời bày tỏ hy vọng các diễn biến này sẽ đánh dấu một giai đoạn mới của mối quan hệ giữa hai nước. Xu-đăng khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các nước thành viên Cơ quan Phát triển liên chính phủ Đông Phi (IGAD) nhằm mang lại hòa bình và ổn định ở khu vực.

* Giới phân tích cho rằng, Thủ tướng Ê-ti-ô-pi-a sẽ đối mặt các thách thức lớn khi quyết tâm thực hiện chương trình nghị sự với nhiều cải cách lớn, cả trong lĩnh vực đối nội và đối ngoại. Dấu hiệu rõ ràng của các thách thức này là vụ nổ lựu đạn xảy ra tại một cuộc mít-tinh mà Thủ tướng tham gia ngay trước thềm chuyến thăm của phái đoàn Ê-ri-tơ-ri-a.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com